<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุนสถาบันกำลังเทเม็ดเงินกว่า 1.8 พันล้านบาทเข้ามาในตลาด Bitcoin ทุกสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin นั้นค่อนข้างที่จะซบเซามาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วแต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้ทำให้นักลงทุนสถาบันหยุดเทเงินของพวกเขาเข้ามาในตลาดแต่อย่างใด

รายงานล่าสุดจาก Grayscale หรือบริษัทที่เป็นผู้ออกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนขนาดใหญ่อย่าง BTC Trust ได้เผยว่าพวกเขาเห็นเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในตลาดประมาณ 43.8 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาทตั้งแต่ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2020

ที่น่าสนใจก็คือเม็ดเงินดังกล่าวนั้นเข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 2  ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดนั้นเริ่มมีความซบเซาอย่างมาก

สิ่งดังกล่าวบ่งชี้ว่าการพิมพ์เงินในขณะนี้ของรัฐบาลทั่วโลกกำลังผลักดันให้นักลงทุนวิ่งเข้าหาตัวเลือกใหม่ๆอย่างเช่น bitcoin มากขึ้นนั่นเอง

การเข้ามาในตลาดของนักลงทุนสถาบันกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ

นักลงทุนในตำนานอย่างนาย Paul Tudor Jones ได้ทำให้หลายๆคนในตลาดคริปโตต้องตกใจอย่างมากในปีนี้เมื่อเขาออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่ากำลังจะนำเอาเม็ดเงินใน portfolio ของเขาไปลงทุนในบิทคอยน์พร้อมอธิบายว่าตัวเขานั้นเชื่อว่ามันจะส่งผลดีท่ามกลางตลาดโลกที่กำลังอยู่ในช่วงเงินเฟ้อขณะนี้

นาย Jones นั้นไม่ใช่นักลงทุนเพียงคนเดียวที่ออกมาประกาศว่าจะเพิ่มคริปโตเคอเรนซี่เข้าไปใน portfolio ของเขา

ข้อมูลจาก Grayscale เผยให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน BTC Trust ของพวกเขานั้นมีเม็ดเงินไหลเข้ามาอย่างมหาศาลมากในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 มีนักลงทุนสถาบันได้ยนต์เม็ดเมนส์มาประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์เข้าไปในผลิตภัณฑ์การลงทุนของพวกเขาโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 13.8 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนั้นตัวเลขดังกล่าวได้ขยับขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 57.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์อีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของเม็ดเงินในการลงทุนดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นพร้อมๆกับการที่ตลาด bitcoin มีความซบเซาอย่างมาก สิ่งนี้ส่งสัญญาณว่านักลงทุนกำลังวิ่งหาตัวเลือกด้านการลงทุนใหม่ๆที่จะทำให้พวกเขาเอาตัวรอดจากสภาวะเงินเฟ้อได้

อัตราเงินลงทุนที่ไหลเข้ามาวิ่งแซงหน้าอัตราเหรียญเกิดใหม่

นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่ารายงานของพวกเขานั้นเผยว่าจำนวน bitcoin ที่ถูกซื้อไปผ่านผลิตภัณฑ์ของพวกเขาได้แซงหน้าอัตราการเกิดเปลี่ยนใหม่ไปแล้ว

“หลังจากที่ตลาด bitcoin เกิดการ halving เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เม็ดเงินที่ไหลเข้ามาใน Grayscale Bitcoin Trust ได้แสงหน้าจำนวนของ bitcoin ที่เกิดใหม่ไปแล้วในช่วงเวลาเดียวกัน”

สิ่งนี้ทำให้มีการลดแรงกดดันในด้านของ supply-side โตเหรียญคริปโตและถือเป็นผลดีต่อตลาดในระยะยาว

“ด้วยความที่มีเม็ดเงินไหลเข้ามาใน Grayscale Bitcoin Trust ที่มีความสัมพันธ์กันกับเหรียญ bitcoin ที่เกิดใหม่ ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่ค่าแรงกดดัน supply-side ถูกลดลง ซึ่งถือเป็นสัญญาณด้านบวกต่อราคา bitcoin ที่มีโอกาสจะเพิ่มขึ้น” กล่าวโดยทางบริษัท

นอกจากนี้นักลงทุนส่วนมากก็กำลังโยนเม็ดเงินของพวกเขาเข้ามาในตลาด Ethereum อีกด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะน้อยกว่าของ bitcoin ก็ตาม โดยตัวเลขนั้นอยู่ที่ประมาณ 9.4 ล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรก