<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดสัญญาณเข้าซื้อ Bitcoin ที่เหมือนกับขาขึ้นปี 2017 ประมาณ 2,000% ได้เกิดขึ้นมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นจะเพิ่มขึ้นมาถึง 150% จากจุดต่ำสุดที่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีนักเทรดอีกจำนวนมากที่ยังคาดการณ์ว่าตลาดยังไม่เป็นขาขึ้นแบบ 100% เสียทีเดียว

หนึ่งในตัวอย่างนั้นก็คือนาย Peter Schiff หรือ CEO ของบริษัท Euro Pacific Capital และผู้ที่เชื่อมั่นในทองคำอย่างมาก โดยกล่าว แม้ว่าเขาจะเชื่อว่าราคาของทองคำนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง แต่เขาก็คิดว่าราคาของ bitcoin นั้นยังคงอยู่ในตลาดขาลงอยู่ นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าแนวรับที่ระดับราคา 3,200 ดอลลาร์ในปี 2018 นั้นจะอยู่ได้ไม่นานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคำแช่งของนาย Schiff จะเป็นจริงหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งบอกวว่าเป็นขาขึ้นที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2016/2017 นั้นกำลังจะเกิดขึ้นแล้วในตลาด Bitcoin 

ตลาด Bitcoin เตรียมยืนยันสัญญาณเข้าซื้อ

โดยอ้างอิงจากตัวชี้วัด Moving Average Convergence Divergence (MACD) นั้นได้เผยให้เห็นว่ามันกำลังจะเปลี่ยนแปลงกลายเป็นสีเขียวเป็นครั้งแรกในรอบ timeframe 1 เดือน

หากว่ามันเกิดขึ้นแล้วล่ะก็ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากรณีดังกล่าวนั้นจะถือเป็นเรื่องดีต่อนักลงทุนบิทคอยน์ที่แทงข้างขาขึ้นไว้อย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ไปหา 20,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2016-2017 ตัวชี้วัดดังกล่าวก็ได้แสดงค่าในลักษณะเดียวกัน รวมถึงตอนช่วงปี 2019 ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นไปหา 14,000 ดอลลาร์เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเส้น moving average ที่กำลังจะตัดกันอีกด้วย ตามกราฟด้านบน แต่นั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวแปรเดียวที่บอกว่าราคาจะขึ้นเท่านั้น

นาย Charles Edwards หรือผู้คุมสินทรัพย์ดิจิทัลได้ออกมาเผยว่าตัวชี้วัดทางเทคนิค Hash Ribbons ได้ออกมาเผยสัญญาณเข้าซื้อแล้ว โดยเขากล่าวว่า

สัญญาณ Hash Ribbons ของ Bitcoin นั้นส่งสัญญาณบอกให้เข้าซื้อแล้ว

“ตัวชี้วัด Hash Ribbons ของ Bitcoin ที่ส่งสัญญาณบอกให้ซื้อได้ถูกยืนยันแล้ว โดยสัญญาณหลังการ Halving นั้นค่อนข้างที่จะพิเศษพอสมควร โดยมันจะต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะเกิดขึ้นอีกครั้ง และขาขึ้นครั้งใหญ่ก็จะเริ่มต้นขึ้น”

กราฟจาก TradingViews

ตัวชี้วัดดังกล่าวนั้นค่อนข้างที่จะสำคัญอย่างมาก โดยนาย Edwards ได้ค้นพบในงานวิเคราะห์เมื่อปีที่ผ่านมาว่าเมื่อไรก็ตามที่ตัว indicator ส่งสัญญาณซื้อนั้น มันมักจะตามมาด้วยอัตรา gain-to-peak ที่ประมาณ 5,520% เสมอ

ตัวแปรที่กำลังบูม

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าตัวแปรพื้นฐานนั้นก็มียังส่งสัญญาณด้านบวกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Antoni Trenchev จากบริษัท Nexo ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งแตะราคา 50,000 ดอลลาร์เมื่อตอนสิ้นปี 2020 นี้ โดยมีการหยิบยกเรื่องของการพิมพ์เงินที่ไม่หยุดของรัฐบาลทั่วโลก และรวมถึงการ halving ของ Bitcoin อีกด้วย โดยกล่าวว่า

“ใช่แล้ว ผมยังคงยึดติดกับคำทำนาย $50,000 ของผมจนถึงช่วงสิ้นปี ผมคิดว่ามันเป็นการทำนายราคาที่ต้องใช้ความกล้ามากพอสมควร แต่ปัจจัยพื้นฐานยังคงอยู่ที่นั่นและโมเมนตัมก็กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน” นาย Trenchev กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของ Bloomberg

ความเห็นดังกล่าวนั้นยังได้ถูกสะท้อนมาในลักษณะเดียวกันจากนาย Adam Back หรือ CEO ของ Blockstream อีกด้วย

โดยเขากล่าวว่าราคาของ BTC นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งแตะ 300,000 ดอลลาร์ในอีก 5 ปีที่จะถึง โดยได้มีการกล่าวถึงการพิมพ์เงินของรัฐบาล พร้อมเสริมว่าพันธบัตรและอสังหาฯนั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ค่อนข้างต่ำอีกด้วย

นอกจากนี้นาย Back นั้นยังกล่าวชื่นชมโมเดลการวิเคราะห์ Stock to flow ของ PlanB ที่ทำนายว่าราคานั้นจะพุ่งไปแตะ $100,000-288,000 ในอีกไม่กี่ปีด้วย เนื่องมาจากการ halving