<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ได้ไฟเขียวจากรัฐบาลสหรัฐฯ ทำกองทรัสต์ของเหรียญ BCH และ LTC แบบถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้บริหารกองทุนด้านคริปโตชื่อดังเตรียมเปิดให้เทรดกอง Trust สำหรับเหรียญ Bitcoin
Cash และ Litecoin แล้ว โดยประชาชนทั่วไปในประเทศสหรัฐฯจะสามารถเข้ามาลงทุนซื้อมันได้อย่างถูกกฎหมาย

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Grayscale เมื่อคืนที่ผ่านมา พวกเขาเผยว่าทางหน่วนงานด้านการกำกับตลาดการเงินในสหรัฐฯ Financial Industry Regulatory Authority (FINRA) ได้ให้การอนุมัติคำขอสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Cash Trust และ Litecoin Trust โดยหุ้นทั้งสองตัวนี้จะเปิดให้ซื้อขายบนตลาด OTC ภายใต้สัญลักษณ์ BCHG และ LTCN

สำหรับการเทรดหุ้น Trust ทั้งสองดังกล่าวนั้นจะถูกให้การรองรับโดย Depository Trust Company (DTC) หรือผู้ให้บริการด้าน depository สำหรับหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง

“มันจะไม่มีโวลุมการเทรดใน quotation แบบสาธารณะจนกระทั่งหุ้นเหล่านั้นจะทำงานกับ DLT ได้ ซึ่ง BCHG และ LTCN จะได้รับมันแล้วในเร็ว ๆ นี้” กล่าวโดย Grayscale

ทาง Grayscale เผยว่าเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมามีหุ้นของ Bitcoin Cash Trust จำนวน 2,725,300 หุ้น โดยคิดเป็นประมาณ 5.8 ล้านดอลลาร์ภายใต้การดูแลของพวกเขา และมีหุ้นของ Litecoin Trust ที่ 509,400 หุ้น คิดเป็นประมาณ 2 ล้านดอลลาร์

สำหรับผู้ที่ยังสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคืออะไร Graysace Trust คือผลิตภันฑ์ด้านการลงทุนแบบถูกกฎหมายที่จะเป็นการนำไปผูกไว้กับตลาดคริปโต โดยที่ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องถือเหรียญเหล่านั้นจริง ๆ โดยทางบริษัทกล่าวว่ากลยุทธ์ในการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการหลีกเลี่ยงการซื้อและเก็บเหรียญคริปโตเหล่านี้ด้วยตัวเอง มันจึงเหมาะกับผู้ที่ไม่อยากจะเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี และการใช้งาน wallet แต่ก็อยากจะเทรดคริปโต