<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยการที่ธนาคารเปิดให้บริการเก็บ Bitcoin แปลว่าพวกเขากำลังกลัว Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประกาศอนุมัติให้ธนาคารในประเทศสหรัฐสามารถเปิดรับฝาก bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ ได้นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้คนในวงการคริปโตต้องออกมาแสดงความตื่นเต้นกันอีกครั้งในปีนี้

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตได้ออกมาชี้ว่าการออกมาประกาศดังกล่าวนั้นถือเล่นความเห็นแก่ตัวในวงการธนาคารอย่างมาก เนื่องจากว่าพวกเขาไม่เพียงแต่เอาเปรียบประชาชนในด้านการทำตัวเป็นผู้เก็บเงินไม่พอ แต่ยังโจมตีจะเก็บเหรียญคริปโตของผู้คนที่ทุกๆคนสามารถที่จะเก็บได้เองโดยไม่ต้องพึ่งใครอยู่แล้ว

นาย Max Keiser ผู้เชี่ยวชาญในวงการคลิปโตได้ออกมาแสดงความเห็นว่าสาเหตุที่ธนาคารต้องออกมาทำแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าพวกเขากำลังกลัวที่จะถูก disrupt โดย cryptocurrency และกลัวที่จะตกรถเนื่องจากว่าปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากพี่จะเริ่มแห่ซื้อ bitcoin กันอย่างคับคั่ง และอาจทำให้ธนาคารนั้นไม่มีเหรียญคริปโตเพียงพอที่จะเข้ามาควบคุมตลาดได้ โดยเขากล่าวว่า

“ที่ธนาคารออกมาเริ่มเก็บบิทคอยน์นั้นแปลว่าพวกเขากำลังตื่นกลัว พวกเขาต้องการที่จะหันหลังให้กับ bitcoin คำกล่าวการล่มสลายของเงินสด และในตอนนี้ประเทศอย่างเช่นอิหร่านก็กำลังแห่ขุดเหรียญคริปโตอยู่ ซึ่งทฤษฎีเกม Bitcoin นั้นได้กลับมาอีกครั้งแล้ว และมันก็จะทำลายล้างพวกที่ชอบต่อต้านอย่างเช่นธนาคาร”

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญในวงการก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในลักษณะที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันโดยชี้ว่าหากเงินดอลลาร์นั้นกำลังอยู่ในสถานะที่ดี ธนาคารก็คงจะไม่หันมายุ่งกับ cryptocurrency  เมื่อปีที่แล้วบริษัท Wells Fargo ได้ออกมากล่าวว่าลูกค้าของพวกเขานั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้บัตรเครดิตในการซื้อเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ โดยอ้างเหตุผลว่าลูกค้าของพวกเขานั้นจะต้อง “ได้รับการปกป้องจากตัวเอง”

และเมื่อตอนช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานิตยสารด้านการเงินระดับโลก Forbes ได้ออกมาเรียก Fed หรือธนาคารกลางสหรัฐฯ ว่าเป็นเหมือนกับโรงงานอะไรบางอย่าง ชีวาปัจจุบันรัฐบาลสหรัฐนั้นมียอดการขาดดุลต่อเดือนที่ประมาณ 8.6 แสนล้านดอลลาร์และมีหนี้สาธารณะรวมกันอยู่ที่ประมาณ 23.7 ล้านล้านดอลลาร์ และนี่ดังกล่าวนั้นก็ได้ถูกระงับไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2564