<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum กำลังวิ่งเข้าใกล้ 300 ดอลลาร์ คาดอาจได้รับแรงมาจากตลาด DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum จะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 22% ตั้งแต่ตอนช่วงเริ่มต้นสัปดาห์ และในตอนนี้ดูเหมือนว่ามันกำลังจะเข้าใกล้ระดับ 300 ดอลลาร์เข้าไปทุกที

กราฟด้านล่างจาก TradingView ได้เผยให้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH ที่เริ่มมีมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวยังอยู่ที่ระดับ 215-250 ดอลลาร์เท่านั้น โดยราคาเหรียญได้มีการใช้เวลาไปมาเรื่อยๆและทำให้หลายๆคนต้องรู้สึกเบื่อหน่าย

แต่ทว่าเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมาราคาก็ได้มีการทะยานขึ้นอย่างรุนแรงและหลังจากนั้นมันก็ไปพุ่งแตะ 287.80 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา และยังดูไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงอย่างง่ายๆ 

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าหากราคานั้นสามารถพุ่งทะลุระดับ 288.32 ดอลลาร์ได้ มันก็มีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ 317 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย และหากมันทำลายระดับแนวต้านดังกล่าวได้ก็ยังมีแนวต้านใหม่ที่รออยู่ ซึ่งอยู่ที่ระดับราคา 367 ดอลลาร์

สาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคานั้นคาดการณ์ว่าอาจจะมาจากการเติบโตของตลาด DeFi ที่กำลังบูมอย่างมากในขณะนี้ และรวมถึงการมาของตัวอัพเกรด ETH 2.0 ทีคาดว่าน่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงตลาดได้ในเร็วๆนี้อีกด้วย

นอกเหนือจากการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH แล้ว เรายังได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญราชาอย่าง Bitcoin อีกด้วย โดยล่าสุดนั้นมันขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 9,600 ดอลลาร์ และนักวิเคราะห์ก็กำลังคาดหวังที่จะให้มันพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้ในเร็วๆนี้ 

แม้ว่าตอนช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 นั้นจะทำให้หลายๆคนตั้งความหวังว่าตลาดของเหรียญคริปโตจะสามารถฟื้นตัวได้ในช่วงปี 2020 นี้แต่เหตุการณ์ COVID-19 ที่หลายๆคนไม่ได้คาดคิดนั้นได้เกิดขึ้นและกำลังจะกินเศรษฐกิจโลกของเราอยู่ตอนนี้และนั่นก็ส่งผลมาถึงตลาดคริปโตอีกด้วยเช่นกัน

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม bitcoin นั้นก็ได้เกิดการ halving ไปแล้ว และหลังจากนี้ไปเวลาจะเป็นตัวตัดสินว่าตลาดคริปโตโดยรวมนั้นจะสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อีกหรือไม่และราคา bitcoin จะทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ได้อีกหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป