<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ETH พุ่งทะลุ 300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้ามืดของวันนี้ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นได้พุ่งทะลุ 9,700 ดอลลาร์ไปแล้ว และถือเป็นการทำลายจุดสูงสุดของเดือนนี้

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยได้พุ่งไปแตะ 9751.82 ดอลลาร์เมื่อช่วงเวลาตี 3 หลังจากนั้น ก่อนที่จะมีการปรับฐานลงไปเล็กน้อย โดยอยู่ที่ 9669.24 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ในขณะเดียวกันราคาบนตลาดไทยอย่างเช่น Bitkub ก็ได้มีการขยับขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน โดยพุ่งไปแตะ 305,946 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 1.02% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นมาได้ประมาณ 5 วันแล้ว โดยก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการ sideway อยู่ที่ระดับราคา 9,200-9,080 ดอลลาร์มาอยู่หลายสัปดาห์ และนั่นส่งผลทำให้เม็ดเงินเป็นจำนวนมากไหลออกไปจากตลาด BTC ไปเข้าตลาดเหรียญ altcoin อื่น ๆ หรือแม้แต่กระทั่งตลาด DeFi ของ Ethereum ด้วยเช่นกัน

ราคาเหรียญ​ Ethereum พุ่งทะลุ 300 ดอลลาร์

ไม่ใช่เพียงแค่นักเทรด Bitcoin เท่านั้นที่ได้สนุกกับการพุ่งขึ้นของราคาตลาด แต่ก็ยังมีนักเทรด ETH เช่นกันที่เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงที่ทะลุ 300 ดอลลาร์ไปแล้วบนตลาด Bitstamp

โดยราคานั้นได้อยู่ที่ 303.47 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งถือเป็นการปรับฐานลงมาเล็กน้อยหลังจากที่พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 309 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ ETH นั้นกำลังอยู่ในช่วงที่จะ breakout เพื่อพุ่งทะลุ 300 ดอลลาร์ โดยในขณะนั้นราคาอยู่ที่ระดับประมาณ 280 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเราก็ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง

สาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคานั้นคาดการณ์ว่าอาจจะมาจากการเติบโตของตลาด DeFi ที่กำลังบูมอย่างมากในขณะนี้ และรวมถึงการมาของตัวอัพเกรด ETH 2.0 ทีคาดว่าน่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงตลาดได้ในเร็วๆนี้อีกด้วย

ในส่วนของ ETH 2.0 นั้นทางนักพัฒนาได้มีการเลื่อนการเปิดตัวมาหลายครั้งแล้ว แต่ทว่าล่าสุดนั้นได้มีการคาดการณ์เกี่ยวกับการเปิดตัวว่าจะมีในช่วงปลายปีนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากที่ตัวอัพเกรดดังกล่าวมาถึงแล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป