<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการจัดอันดับระดับโลก Weiss Ratings เผยจะมีเหรียญตัวหนึ่งมาปฏิวัติวงการแต่ไม่ใช่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 บริษัท บริษัทได้ บริษัทด้านการจัดอันดับระดับอย่าง Weiss Ratings ได้ออกมากล่าวว่าเหรียญคริปโตที่จะออกมาปฏิวัติวงการคริปโตนั้นกำลังเข้ามาใกล้เรื่อยๆ และเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ bitcoin เสียด้วย

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของพวกเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเขากล่าวว่าเครือข่ายด้าน data oracle ของ ChainLink นั้นจะมายกระดับและทำให้ระบบ smart contract และ DeFi นั้นเติบโตได้มากขึ้น

“แพลทฟอร์ม DeFi ในตอนนี้กำลังร้อนแรงอย่างมาก โดยมันมีเม็ดเงินที่ถูกนำไปฝากไว้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว ระบบ Oracle ไม่ได้ทำให้ตลาด DeFi เติบโตอย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องของคริปโตในยุคที่ 2 และ 3 ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ไม่โอเวอร์มากนักหากจะกล่าวว่า ChainLink จะมาปฏิวัติวงการคลิปโตได้ในอนาคต”

ก่อนหน้าที่จะมี ChainLink เกิดขึ้นมา แพลทฟอร์ม smart contract สามารถที่จะจัดการข้อมูลที่อยู่บนบล็อกเชนได้เท่านั้นซึ่งถือเป็นข้อจำกัดของแอปที่อยู่ข้างใน ซึ่งข้อมูลที่อยู่นอกเหนือจากบล็อกเชนอย่างเช่นข้อมูลตลาด, ข้อมูลเหตุการณ์ต่าง ๆ หรือการจ่ายเงินผ่านธนาคารนั้นไม่สามารถถูกเข้าถึงได้

หากจะให้อธิบายง่ายๆก็คือระบบของ ChainLink นั้น ทำหน้าที่เหมือนกับเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างข้อมูลของโลกแห่งความเป็นจริงและข้อมูลของโลกบล็อกเชน โดยเครือข่าย oracle จะทำหน้าที่ในการนำเอาข้อมูลที่อยู่ข้างนอกบล็อกเชนไปใส่ในเครือข่ายบล็อกเชนโดยอัตโนมัติ

นักวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน Juan M. Villaverde และ Bruce Ng ได้ออกมากล่าวว่าด้วยการที่ ChainLink นั้นมีกรณีการใช้งานจริงที่ค่อนข้างพิเศษ ทำให้เหรียญดังกล่าวนั้นได้เปรียบเหรียญคริปโตอื่นๆในแง่การปรับตัวใช้งานอย่างมาก พวกเขาชี้ว่าเหรียญคริปโตที่มีระบบ smart contract อย่าง Ethereum (ETH), Tezos (XTZ), Fantom (FTM), Polkadot (DOT), และ Zilliqa (ZIL) ต่างก็จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบของ ChainLink ในการนำเอาข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไปใส่ใน blockchain ของเหรียญเหล่านี้

และนี่เองจึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทาง Weiss Ratings มองว่า ChainLink จะมาปฏิวัติวงการเหรียญคริปโตในอนาคตนั่นเอง