<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin พุ่งทะลุ 2 แสนล้านดอลลาร์แล้วหลังจากราคาขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ bitcoin ได้กุ้งกลับขึ้นมาที่ระดับ 11,000 ดอลลาร์แล้วโดยส่งผลทำให้มูลค่าตลาดของมันวิ่งไปที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ โดยถือเป็นตัวเลขที่เราไม่เคยได้เห็นมาตั้งแต่ตอนช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 แล้ว

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อตอนช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อราคา bitcoin ได้พุ่งทะลุ 9,200 ดอลลาร์และหลังจากนั้นก็พูดไปแต่ 11,300 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วมกับลงมาอยู่ที่ 10,560 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวส่งผลทำให้นักเปิดเทรดฟิวเจอร์ไม่ว่าจะทั้งขา long และ short ก็ต้องถูกล้างพอร์ตไปเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อช่วงเช้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีนักเทรดรายหนึ่งที่ทำการติดตามการถูกล้างพอร์ตของผู้คนในตลาดและค้นพบว่าพวกเขาถูกล้างพอร์ตไปเป็นเงินรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

นอกจากนี้หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงนั้นมันก็ได้มีการรวบรวมหลักฐานอย่างรุนแรงและนั่นจึงส่งผลทำให้ผู้ที่เปิด long ก็ต้องถูกล้างพอร์ตไปด้วยเช่นกัน

volume การซื้อขายของ bitcoin นั้นก็เพิ่มขึ้นไปตามราคาของมันด้วยเช่นกันโดยเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา volume ของมันนั้นได้ร่วมไปอยู่ที่ประมาณ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อวัน แต่ในวันนี้มันได้พุ่งไปแตะ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นประมาณ 110 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ค่าส่วนแบ่งตลาดของ bitcoin หรือ market dominance ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วยเช่นกันโดยก่อนหน้านี้มันร่วงลงมาอยู่ที่ 60% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เราไม่เคยเห็นมาตั้งแต่ตอนช่วงเดือนมิถุนายนปี 2019 แต่ถ้าว่างในตอนนี้มันได้พรุ่งกลับขึ้นมาที่ 63 เปอร์เซ็นต์แล้ว

นอกจากนี้เหรียญคริปโตอื่นๆนั้นก็ยังมีตลาดที่เป็นสีเขียวในวันนี้อีกด้วย แม้ว่าเหรียญบางเหรียญอย่างเช่น Cardano จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากก็ตาม แต่สำหรับเหรียญ Litecoin นั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมาถึง 11 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดทั้งยังพุ่งไปแตะ 3.2 แสนล้านดอลลาร์อีกด้วย