<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในออสเตรียรรองรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกค้าของบริษัทลูกของ A1 Telekom ในตอนนี้สามารถที่จะทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ได้แล้วหลังจากที่พวกเขาจับมือกับผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรมด้านสินทรัพย์ด้จิทัล Salamantex

bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆได้รับการรองรับบนระบบของ A1 Payment

ทางบริษัทได้ทำการออกมาประกาศผ่าน PR เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากพวกเขานั้นการรับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่บนแพลตฟอร์ม A1 Payment จะสามารถทำให้ลูกค้าองค์กรของพวกเขาสามารถรองรับธุรกรรมที่เป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ได้

ปัจจุบันโซลูชั่นด้านการจ่ายเงินของ A1 Payment ทำให้ลูกค้ารายย่อยของพวกเขาสามารถทำธุรกรรมโดยใช้บัตรเครดิตและรวมถึงผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินรายใหญ่อย่างเช่น Alipay ของประเทศจีน แต่ล่าสุดนั้นการเพิ่มการรองรับเหรียญคริปโตอย่างเช่น bitcoin, Ethereum, และ Dash ทำให้พวกเขาสามารถใช้เหรียญเหล่านี้ในการจ่ายแทนเงินสดที่ร้านค้ามากกว่า 2500 แห่งทั่วออสเตรีย

โดยส่วนหนึ่งของการประกาศนั้นกล่าวว่า

“ด้วยระบบ A1 Payment ทำให้ภาคธุรกิจทั่วประเทศออสเตรเลียได้รับผลประโยชน์จากการทำให้ทุกอย่างเป็นดิจิตอล และรวมถึงการเติบโตของตลาดเหรียญสกุลเงินดิจิตอล ในตอนนี้บริษัทหลายๆบริษัทที่มีเครื่องรับชำระธุรกรรมเพียงแค่เครื่องเดียวสามารถที่จะรับสกุลเหรียญเหล่านี้ได้รวมถึงสามารถรับชำระเงินแบบดั้งเดิมได้ตามปกติและนอกจากนี้มันยังมีการรองรับอะไรใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกด้วย”

การประกาศรองรับเหรียญคริปโตของพวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นเลยไม่ได้หากไม่ได้รับการร่วมมือจากบริษัท Salamantex หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรมด้านคริปโตเคอเรนซี่ โดยบริษัทดังกล่าวจะรับเหรียญคริปโตมาจากลูกค้ารายย่อยและนำไปแปลงเป็นเงินสกุลยูโรและจ่ายให้กับร้านค้านั้นๆโดยอัตโนมัติ โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแบบ real-time 

การรองรับการจ่ายเงินด้วยคริปโตเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น

ปัจจุบันการรองรับการจ่ายเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่นั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มบริษัทและสถาบันส่วนใหญ่ทั่วโลก หลักๆนั้นอาจมาจากวิกฤตไวรัสโคโรน่าที่ทำให้บริษัทส่วนใหญ่เริ่มหันมารับเงินสดน้อยลง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าตัดฟอร์มผู้ให้บริการด้านการสตรีมเกมอันดับต้นๆของโลกอย่าง Twitch ออกมาประกาศให้ส่วนลดผู้ที่จ่ายค่า subscription ด้วยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Coca-Cola Amatil และ Centrapay ทำให้ประชาชนในประเทศนิวซีแลนด์และออสเตรเลียสามารถซื้อโค้กได้ด้วยบิทคอยน์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการขึ้นตัวเลยก็ว่าได้