<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายที่ขู่วางระเบิดในยูเครนหากไม่จ่าย 50 Bitcoin ถูกจับกุมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 60 ปี 2 คนในประเทศยูเครนได้ถูกจับกุมโดยทางตำรวจเรียบร้อยแล้วอ้างอิงจากรายงานของทางตำรวจ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีการเรียกร้อง bitcoin จำนวน 50 btc ใครส่งมาที่กระเป๋าของพวกเขามิเช่นนั้นพวกเขาจะทำการระเบิดจุดสำคัญสำคัญในเมือง Kyiv

“ผู้โจมตีได้มีการเรียกร้องให้โอนเหรียญ bitcoin จำนวน 50 เหรียญหรือคิดเป็นประมาณ 500 ดอลลาร์เข้าไปในกระเป๋าของพวกเขา”

ปัจจุบันนักแฮ็กและมิจฉาชีพส่วนใหญ่ที่ใช้เทคนิคในการเรียกค่าไถ่จะให้มีการโอนเหรียญ bitcoin หรือคริปโตเคอเรนซี่แทนที่จะใช้เงินสดแล้วเนื่องจากว่ามันมักจะใช้ตามตัวหาพวกเขาได้ยากมากกว่า

แม้ว่ามิจฉาชีพหลายคนจะสามารถเอาตัวรอดไปได้แต่ดูเหมือนว่าในกรณีของชายชราสองคนนี้พวกเขาจะไม่ได้โชคดีมากนัก โดยนาย Anton Yuriiovych รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการภายในของประเทศยูเครนได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านเพจบน facebook ของเขาว่า

“แม้ว่าพวกเขาจะมีอายุที่เยอะแล้วแต่พวกเขาก็พยายามเรียนรู้ว่ามิจฉาชีพส่วนใหญ่นั้นได้ใช้คริปโตในการทำสิ่งผิดกฎหมายและหวังว่าจะสามารถเอาตัวรอดจากการลงโทษได้หลังจากที่พวกเขาได้รับเหรียญคริปโตนันไปแล้ว”

ผู้ต้องสงสัย 2 คนได้ถูกจับกุมหลังจากที่ทางตำรวจได้มีการนำเอาข้อมูลด้านการดักฟังโทรศัพท์และรวมถึงกล้องวงจรปิดมาวิเคราะห์ดู โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีการกดระเบิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาเพื่อเป็นการเตือนตำรวจ

ข้อมูลจากบริษัทด้านบล็อกเชนที่ชื่อว่า Crystal Blockchain ได้เผยให้เห็นว่า address Bitcoin ที่พวกเขาเรียกร้องให้โอนเหรียญเข้าไปนั้นเคยมีการทำธุรกรรมอยู่ที่ประมาณ 0.00012258 BTC จากผู้ส่งที่ไม่ทราบชื่อจากเว็บ LocalBitcoins โดยเงินนั้นถูกส่งเพียงแค่ 1 วันก่อนที่จะมีการกดระเบิดครั้งแรกแต่ก็ไม่มีความเชื่อมต่อกันระหว่างชายทั้ง 2 คนและเจ้า address ตัวนี้แต่อย่างใด

หนึ่งในความเชื่อที่ว่า bitcoin นั้นมักจะถูกใช้โดยกลุ่มมิจฉาชีพดูเหมือนว่าจะเริ่มถูกหักล้างมากขึ้นไปเรื่อยๆเมื่อมีบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบข้อมูลบนบล็อกเชนมากขึ้น ส่งผลทำให้มิจฉาชีพส่วนใหญ่เริ่มหันไปใช้เหรียญประเถท privacy coin กันมากขึ้นเนื่องจากว่าเหรียญเหล่านี้ไม่สามารถถูกตรวจสอบบนบล็อกเชนได้เลย