<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ยังเป็นบวก แม้ว่าตลาดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่จะร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญชื่อดังอย่าง XRP ยังคงเผยให้เห็นถึงผลกำไรที่ดูเป็นบวกอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าจะเกิดการร่วงลงอย่างรุนแรงของตลาดก็ตาม โดยเหรียญคริปโตชั้นนำส่วนใหญ่นั้นมีราคาที่ร่วงลงไปประมาณ 2 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ในขณะเดียวกันเหรียญ XRP มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากที่สุดใน 25 อันดับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่แรก

พลังของ XRP

ตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมดดูเหมือนว่าจะอยู่ในโหมดขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งตลาด bitcoin และเหรียญ Altcoin ต่างก็มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่เราไม่ได้เห็นมาหลายเดือนแล้ว ในขณะเดียวกันราคาของเหรียญ 2 อันดับแรกอย่าง bitcoin และ Ethereum ก็กำลังเข้าใกล้แนวต้านสำคัญแล้ว

ในขณะเดียวกันตลาดเหรียญ XRP ก็กำลังตีตื้นตลาดเหรียญคริปโตอื่นๆ มาเรื่อยๆเช่นเดียวกัน โดยตั้งแต่ตอนช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ XRP ได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงถึงจะ 78.63% ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดใน 10 อันดับแรกของเหรียญคริปโตในตลาดเลยทีเดียว เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ตลาดเหรียญของ Ripple ได้ถูกโจมตีอย่างหนักหน่วงโดยกลุ่มชุมชนผู้ใช้งานเหรียญดังกล่าว โดยหลักๆนั้นมาจากการเทขายเหรียญของ Ripple ในทุกๆเดือนที่ส่งผลทำให้ราคาของมันร่วงลงและดูย่ำแย่อย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญดังกล่าวในตลาดจะสามารถยืนหยัดแรงเทขายในตลาดที่เรียนชั้นนำส่วนใหญ่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ได้ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาเหรียญ XRP ได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นที่สูงถึง 6.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าของเหรียญ ETH ที่อยู่ที่ราว ๆ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาในตลาด bitcoin โดยราคาของมันนั้นได้พุ่งขึ้นจากระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปสูงถึง 12,000 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงเที่ยงของวันนี้ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้นักเทรดในตลาดรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเมื่อมันสามารถพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ของปี 2020 นี้ได้แล้ว

ในขณะเดียวกันตลาดเหรียญ XRP ก็ยังถือเป็นตลาดชั้นนำที่กำลังนำหน้าเหรียญอื่นๆอยู่ในขณะนี้ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังมีแรงซื้อที่สามารถทำลายแนวต้านเก่าได้อย่างง่ายดาย

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับภารกิจของทางบริษัทผู้เสกเหรียญดังกล่าวอย่าง Ripple พี่กำลังเดินหน้าจับมือกับบริษัทใหม่ๆเพื่อทำการนำเอาผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไปติดตั้งในบริษัทเหล่านั้น และนั่นถือเป็นจุดแข็งของพวกเขา

และในท้ายสุดเราก็ได้เห็นเหรียญ XRP กลับขึ้นไปชิงบัลลังก์อันดับ 3 ซึ่งถือเป็นอันดับที่มันเคยครองในตลาดอยู่เป็นเวลานานก่อนที่จะถูก USDT โค่นไป