<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Compound (COMP) ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือน แม้ DeFi จะโตแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่อยู่ในโปรโตคอลของ decentralized finance ( DeFi) ที่มีชื่อว่า Compound (COMP) ดูเหมือนว่าจะเคยร้อนแรงอย่างมากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทว่าในขณะนี้มันได้กลับกลายจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ในช่วง 24 ที่ผ่านมาราคาเหรียญดังกล่าวนั้นได้รวบรวมอยู่ที่ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อค่าเงินดอลลาร์ แต่ความแตกต่างของเหรียญ COMP กับ bitcoin และ Ethereum ก็คือมันไม่สามารถที่จะฟื้นตัวจากการร่วงลงของราคาได้

ด้วยการร่วงลงของราคาล่าสุดส่งทำให้บอลแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เปิดตัวเหรียญดังกล่าวมาตอนช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 120 บาทดอลลาร์และมีราคาที่ร่วงลงประมาณ 70% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

การร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นแม้ว่าตัวโปรโตคอล Compound ที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเหรียญ COMP นั้นจะได้รับความนิยมอย่างมากก็ตาม โดยข้อมูลจาก DeFiPulse เผยให้เห็นว่าปัจจุบันมีเหรียญคริปโตมูลค่าประมาณ 767 ล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้อยู่บนโต๊ะเข้าดังกล่าว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาเหรียญดังกล่าวจะร่วงลงต่อไปเรื่อยๆและจะทำให้นักลงทุนต้องรู้สึกเสียวสันหลัง

โดยนักเทรดรายหนึ่งอธิบายว่า “ตัวแปรพื้นฐานของระบบการจัดการ Compound หากดูข้อมูลจากในสาธารณะแล้วค้นพบว่ามันไม่ค่อยเมคเซ้นเท่าไหร่นักในทุกวันนี้” และเขาคาดว่าราคาจะร่วงลงถึงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์

“ผมจะ short เหรียญ $COMP ตัวแปรพื้นฐานของระบบการจัดการ COMPOUND หากดูข้อมูลจากในสาธารณะแล้วค้นพบว่ามันไม่ค่อย make sense เท่าไหร่นักในทุกวันนี้ ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากราคามันร่วงลงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์แม้ว่า model การทำรายได้นั้นจะถูกเสนอในเร็วๆนี้ก็ตาม”

ที่น่าสนใจก็คือมูลค่าของบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอล Compound หมีมีมูลค่าที่ต่ำกว่ามูลค่าตลาดของ COMP เสียอีก