<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มโอน bitcoin มูลค่า 3.1 หมื่นล้านบาทแล้ว หรืออาจทุบตลาดในเร็วๆนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธุรกรรมเหรียญ bitcoin มูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 31 ล้านบาทนั้นได้ถูกโอนไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้

ข้อมูลล่าสุดจาก Blockchain.com ได้เผยให้เห็นว่าเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการโอนเหรียญ bitcoin จำนวน 88,989 BTC ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20:00 น โดยจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ประมาณ 279 บาทเท่านั้น

การโอนดังกล่าวได้ถูกค้นพบโดยบอทที่มีชื่อว่า Bitcoin Block โดยบทดังกล่าวถูกตั้งค่าไว้ให้คอยตรวจจับการโอนเหรียญ bitcoin บนเครือข่ายบล็อกเชนที่มีมูลค่ามหาศาล

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก BitInfoCharts พวกเขาเคยให้เห็นว่า address ที่ถูกใช้ทำธุรกรรมดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเป็น cold storage จาก Binance 

โดย bitcoin จำนวนดังกล่าวนั้นถูกส่งแยกกันมาจาก address ที่แตกต่างกันทั้ง 2 ตัวโดยตัวแรกนั้นทำการโอนเหรียญมูลค่าประมาณ 68,101 BTC ไปยังกระเป๋าที่ไม่ทราบชื่อ ในขณะที่ที่เหลือนั้นถูกส่งไปยังกระเป๋า cold wallet อีกหนึ่งตัวที่ทางเว็บเทรดดังกล่าวเป็นเจ้าของ โดยในตอนแรกเครื่องมือ block explorer ได้เผยให้เห็นถึง bitcoin จำนวน 88,989 BTC ดังกล่าวที่ถูกโอนเข้ามาในกระเป๋าของเว็บเพจดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้กระเป๋าดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกใช้เพื่อส่งหรือรับ bitcoin ใดๆจนกระทั่งถึงเมื่อวานที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Blockstream.com เผยว่าทาง Binance สามารถที่จะประหยัดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมได้ถึง 36% เนื่องจาก SegWit

การโอนเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้คนในตลาดคริปโตออกมาแสดงความกังวล

เนื่องจากว่าสถิติส่วนใหญ่ที่ผ่านมานั้นเมื่อเจ้ามือมีการโอนเปลี่ยนเป็นมูลค่ามหาศาลราคามักจะมีการเคลื่อนไหวและผันผวนอย่างรุนแรงหลังจากนั้นอีกไม่นาน

แต่อย่างไรก็ตามในบางครั้งก็ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซึ่งเราจึงไม่สามารถที่จะฟันธงได้ 100% ว่าการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นมักจะลงเอยด้วยการรุ่งลงของราคา ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป