<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหารธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เผยเขากำลังถือ Bitcoin ยาวหลังจากสะสมเหรียญ Ethereum เยอะแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้บริหารธนาคารระดับโลก Goldman Sachs นาย Raoul Pal ได้ออกมากล่าวว่า bitcoin นั้นอาจเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ด้านการเงินที่มีการแข่งขันสูงมากที่สุดบนโลกนี้

ปัจจุบันนาย Pau ได้กลายมาเป็น CEO ของบริษัท Global Macro Investor และ Real Vision โดยเขากล่าวว่าอนาคตของเงินดอลลาร์ดูมีความไม่แน่นอนแล้ว และนั่นจะส่งผลดีต่อทองคำและ bitcoin

“ตลาดขาขึ้นของเงินดอลลาร์จบลงหรือยัง? ผมยังไม่เชื่อใจ 100% นะแต่มุมมองในตลาดเงินดอลลาร์ของผมนั้นตอนนี้ดูเหมือนจะมีความกังวลค่อนข้างสูงมาก ผมเคยมองมันเป็นด้านบวกมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ตอนนี้ราคาของมันนั้นดูค่อนข้างน่าเป็นห่วงอย่างมาก”

อย่างไรก็ตามนาย Pal กะว่าเมื่อลองมาตรวจสอบดู balance sheet ของธนาคารในกลุ่มประเทศ G4 มันเป็นที่แน่ชัดว่าทองคำนั้นยังสามารถไปต่อได้อีก ในขณะที่ bitcoin ได้แซงหน้าคู่แข่งไปนานแล้ว

“ด้วยการที่ทองคำนั้นสามารถถูกซื้อขายโดยขึ้นอยู่กับมันจึงทำให้มันสามารถช่วยป้องกันพวกเราจากการพิมพ์เงินเป็นจำนวนมากได้ ปัญหาก็คือว่าการพิมพ์เงินออกมาเป็นจำนวนมากแล้วคุณลองมองดู balance sheet ของธนาคารในกลุ่มประเทศ G4 จากนั้นคุณก็ลองคิดดูในมุมมองของทองคำคุณจะเห็นได้ว่าราคาทองคำนั้นยังต่ำกว่าความเป็นจริงถึง 50%!

อันที่จริงแล้วมีเพียง 1 สินทรัพย์ที่เติบโตเนื่องจาก balance sheet ดังกล่าวนั้นไม่ใช่หุ้น, ไม่ใช่พันธบัตร, ไม่ใช่สินค้า, ไม่ใช่เครดิต, ไม่ใช่แร่ที่มีราคา, ไม่ใช่นักขุดแต่มีเพียงแค่อย่างเดียวนั่นก็คือ bitcoin”

นาย Pal ยังได้ออกมาเผยว่าเขาเพิ่งจะซื้อเหรียญ Ethereum หลังจากที่เคยออกมากล่าวในเดือนกรกฎาคมว่าเขาเชื่อว่าเหรียญ ETH กำลังจะเริ่มขาขึ้นครั้งใหม่ ในขณะเดียวกันความมั่นใจของเขาในเหรียญ bitcoin นั้นก็เพิ่มขึ้นในระดับที่นาย Pal เชื่อว่าเขาอาจจะมองว่าสินค้าชนิดอื่นอาจจะไม่คุ้มค่าที่จะโยนเงินลงทุนเข้าไปอีกเลย

“ความเชื่อในตัวของ bitcoin สำหรับผมนั้นเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน ทำให้ผมหันมาถือมันในระยะยาว ผมยังคิดว่ามันอาจจะไม่คุ้มค่าที่จะถือสินทรัพย์อื่นๆในระยะยาวอีกเลย แต่นั่นมันก็เป็นเพียงแค่อีกเรื่องราวหนึ่งที่ผมกำลังคิดถึงมันอยู่”

นาย Pal เผยว่าเขาเป็นนักลงทุน bitcoin ในระยะยาวและเคยออกมากล่าวในเดือนพฤษภาคมว่าราคาของมันอาจพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้