<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญคริปโตฝีมือคนไทย Band Protocol พุ่งทะลุ 17 ดอลลาร์แล้ว มูลค่าตลาด 10,000 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชั่วโมงนี้เหรียญคริปโตที่กำลังจะมาแรงอย่างมากในขณะนี้จะเป็นเหรียญฝีมือคนไทยที่มีชื่อว่า Band Protocol โดยข้อมูลล่าสุดนั้นเผยว่าราคาของมันกำลังทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Binance เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Band Protocol (BAND) กำลังทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดนั้นพุ่งไปแตะ 17.7 ดอลลาร์แล้ว ในช่วงตอน 7:00 น ของวันนี้

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1 ดอลลาร์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะเริ่มมีการวิ่งขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยหากวัดราคาจะช่วงเดือนเมษายนจนถึงตอนนี้นั้นผู้ที่ซื้อในช่วงเวลาดังกล่าวจากกำไรประมาณ 8,000% เลยทีเดียว

ด้วยกระแสการมาของ DeFi และรวมถึงความต้องการในการนำเอาข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงไปไว้อยู่บนเทคโนโลยี Blockchain และ smart contract จึงทำให้ความต้องการในตัวเหรียญดังกล่าวนั้นมีสูงขึ้นอย่างมาก

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวนั้นถือเป็นเหรียญที่อยู่ในหมวดหมู่ data oracle และมีคู่แข่งอีกเจ้าหนึ่งที่ชื่อว่า ChainLink ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน และเหรียญดังกล่าวก็มีผลกำไรที่ค่อนข้างดีอีกด้วย

ปัจจุบันเหรียญ Band Protocol นั้นอยู่ที่อันดับ 41 ของโลกอ้างอิงจาก Coinmarketcap และเป็นรองเพียงแค่ Algorand และ Kyber Network เท่านั้น

ที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งก็คือเรียนดังกล่าวมีเจ้าของเป็นคนไทยที่เคยไประดมทุนมาได้จากบริษัทระดับโลกอย่าง Sequoia อีกด้วย ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้ว

โดยกระแสของตลาดคริปโตในช่วงนี้ทำให้ราคานั้นมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและเราก็จะไม่มีวันรู้เลยว่ามันจะไปสุดที่ตรงไหน