<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงยืนเหนือแนวต้าน 11,500 ดอลลาร์ ค่าธรรมเนียม Ethereum เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยหลังจากที่ร่วงลงไปอย่างรุนแรงเมื่อตอนช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันค่าธรรมเนียมบนเครือข่ายของเหรียญ Ethereum ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างมากและสร้างปัญหาให้กับนักเทรดที่ต้องการจะโอนเหรียญไปมา

ปัจจุบันราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ 11,590 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมาประมาณ 0.24 เปอร์เซ็นต์จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในขณะนี้มีระยะของราคาอยู่ที่ประมาณ 111,44-11,608 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView ของ Bitstamp

ดูเหมือนว่าราคาของ bitcoin นั้นจะมีการฟื้นตัวในวันนี้จากจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ของเมื่อวานซืนที่ระดับ 11,130 ดอลลาร์

นักลงทุนมืออาชีพ Constantin Kogan จากบริษัท BitBull Capital ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าตลาดของ bitcoin จะยังคงเกิดการ sideway ไปสักระยะหนึ่ง

“หากนักขายสามารถควบคุมตลาดไม่ได้เราอาจจะได้เห็นราคาของ bitcoin ร่วงลงไปอยู่ที่ 11,390 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามมันมีโอกาสที่ตลาดนั้นสามารถทำลายแนวต้านได้ที่ 12,000 ดอลลาร์ และขึ้นไปแตะ 12,300 ดอลลาร์ได้”

ตลาด bitcoin จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นคงจะไม่มีใครรู้แต่ที่แน่ๆก็คือมันมีโอกาสจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นตัวใหญ่ๆที่สำคัญในตลาดอย่างเช่นนักลงทุนสถาบัน ที่น่าสนใจก็คือนาย Kogan กล่าวเสริมอีกว่า “ราคา bitcoin อาจจะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับตอนช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 ก่อนถึงปี 2017” เขากล่าว พร้อมเสริมว่า “แต่ในครั้งนี้นักลงทุนสถาบันถือเป็นผู้เล่น LINE สำคัญในตลาด”

volume การซื้อขายได้เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมดูเหมือนว่าจะทำให้ราคาในตลาดมีความผันผวนมากขึ้นกล่าวโดยนาย Rupert Douglas ผู้บริหารในบริษัทโบรกเกอร์ Koine โดยหลักๆเขาชี้ว่านักลงทุนชอบความผันผวนและ volume ที่สูงทำให้พวกเขาสามารถทำกำไรในตลาดได้อย่างง่ายๆ

ค่าธรรมเนียม Ethereum สูง

ในขณะเดียวกันเหรียญ Ethereum เหรียญที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยได้อยู่ที่ประมาณ 388 ดอลลาร์

ค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยบนเครือข่ายของ Ethereum สำหรับการทำธุรกรรมรวมถึงบนเครือข่าย decentralized finance ( DeFi) ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นสูงอย่างมากโดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 0.009255 ETH ซึ่งมากกว่า 3.60 ดอลลาร์ในช่วงรอบ 5 ปีตั้งแต่ถูกเปิดตัวขึ้นมา โดยหากลองดูที่กราฟของ Blockchair ด้านล่างจะค้นพบว่าค่าธรรมเนียมของมันพุ่งทะลุกราฟขึ้นไปอีก

ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า gas กำลังสร้างความปวดหัวให้กับนักเทรดเนื่องจากว่าพวกเขาจำเป็นที่จะต้องมีการโอนเหรียญไปมาเพื่อจุดประสงค์ร้ายอย่างโดยหนึ่งในนั้นก็คือการทำ arbitrage

ปัจจุบันเหรียญ Ethereum กำลังใช้ algorithm ที่เรียกว่า Proof of work และกำลังจะเปลี่ยนไปเป็น proof of stake ในเร็วๆนี้