<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin จะกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆนั้นจะมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ผสมผสานปนเปกันไปไม่นานมานี้

ในขณะที่ตลาด bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นกำลังอยู่ในช่วง sideway แต่ดูเหมือนเหรียญคริปโตบางตัวอย่างเช่น Ethereum จะมีความแตกต่างจากเหรียญคริปโตตัวอื่นๆเนื่องจากว่ามันมีการพุ่งขึ้นของราคาที่รุนแรงอย่างมาก

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์มีความเชื่อว่าราคาของ Bitcoin อาจจะเดินตามเหรียญ ETH มาในเร็วๆนี้เนื่องจากว่ามีตัวแปรหลายอย่างที่กำลังบ่งบอกว่าตลาดกำลังมีความเป็นบวก

โดยหนึ่งในนักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่าการเปิด short position ที่ระดับราคาสูงกว่า 11,000 ดอลลาร์นั้นมีความเสี่ยงอย่างมาก

อย่างไรก็ตามหากราคานั้นร่วงต่ำกว่าระดับดังกล่าวอาจส่งผลทำให้อารมณ์ของตลาดมันมีความอ่อนแอลงและทำให้ร่วงหนักลงไปอีกยิ่งกว่าเก่า

โครงสร้างตลาด bitcoin ยังคงดูแข็งแกร่งแม้จะเกิดการ sideway

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของ bitcoin นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 11,875.83 ดอลลาร์

ระดับดังกล่าวนั้นถือเป็นระดับที่ค่อนข้างจะเข้าใกล้ 12,000 ล่าเป็นอย่างมากหลังจากที่ก่อนหน้านี้มันเคยพุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงไปแตะ 10,559 ดอลลาร์ในอีก 1 วันให้หลัง

การเพิ่มขึ้นของราคาในหลังจากนั้นดูเหมือนจะมีขึ้นหลังจากที่ราคาของ Ethereum มีการพุ่งขึ้นจากระดับ 390 ดอลลาร์ไปแตะ 430 ดอลลาร์ โดยพวกเขาคาดการณ์ว่าตลาด bitcoin นั้นจะวิ่งไปตามราคาของ ETH

แม้ว่าจะยังคงอยู่ในระดับหนึ่งหมื่นสองพันดอลลาร์แต่นักวิเคราะห์ก็คาดการณ์ว่ามันจะพุ่งทะลุระดับดังกล่าวได้ในเร็วๆนี้

นักเทรดรายหนึ่งได้ชี้ไปที่การเข้ามาในตลาดของนักลงทุนในตำนานของ Dave Portnoy โดยคาดการณ์ว่าราคาของ bitcoin นั้นอาจพุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์ได้ในเร็วๆนี้

“ดูเหมือนว่าตลาดขาขึ้นยังคงแข็งแกร่งอยู่และการเข้ามาซื้อเหรียญคริปโตของนาย Dave Portnoy จะไม่ถือเป็นการให้ขายตามข่าว ผมคิดว่าเราจะได้เห็นระดับราคา 12000 ดอลลาร์อีกครั้งยังไม่คิดที่จะ short ในตอนนี้” เขากล่าว

โครงสร้างตลาดอาจทำให้ราคา bitcoin พุ่งขึ้นได้อย่างรุนแรงในระยะสั้น

นักวิเคราะห์อีกรายก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในลักษณะเดียวกันโดยอธิบายว่าความสามารถของตลาด bitcoin ในการเร่งขึ้นที่จุดแนวรับนั้นอาจส่งผลทำให้มันวิ่งผ่าน 12,000 ดอลลาร์ไปได้

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่า

“แนวรับของ bitcoin นั้นยังคงอยู่ได้และทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นกลับไปที่จุดแนวต้านครั้งล่าสุดอีกครั้ง ผมจะดูว่านักลงทุนอย่าง Portnoy จะทำอย่างไรเมื่อราคาไปถึงแนวต้าน นักเทรดสายขาขึ้นกำลังรอคอยว่าตลาดจะปิดตัวลงอย่างไรในอีกไม่กี่วันนี้”