<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ติดอันดับหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วมากที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ripple นั้นได้ติดอันดับลิสต์บริษัทที่โตเร็วมากที่สุดในโลกแล้วในตอนนี้ โดยลิสต์ดังกล่าวนั้นถูกจัดโดย Inc., หรือหนึ่งในนิตยสารชั้นนำในสหรัฐฯ

โดยปัจจุบัน Ripple นั้นอยู่ในอันดับที่ 123 จากทั้งหมด 5,000 บริษัทด้วยกัน

อัตราการเติบโตถึง 3,039%

โดยอ้างอิงจากนิตยสารดังกล่าว บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP อย่าง Ripple ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2012 สามารถที่จะเติบโตได้ถึง 3,039% จากในช่วงสามปีที่ผ่านมา (ตัวเลขมีเดียนอยู่ที่ 165%)

โดยเครือข่าย RippleNetwork ที่มีธนาคารชั้นนำและสถาบันการเงินเข้ามาร่วมใช้นั้นหลัก ๆ มีผู้เข้ามาร่วมที่สูงกว่า 300 รายแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้มูลค่าของบริษัท Ripple นั้นยังได้พุ่งไปแตะ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาได้ระดมทุนผ่านรอบ Series C ไปแล้วจากบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง Tetragon Financial Group

ปัจจุบันพวกเขาถือเหรียญที่เสกขึ้นมาเองกลางอากาศอย่าง XRP ถึง 55% โดยเหรียญดังกล่าวนั้นถูกใช้เพื่อเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผลิตภันฑ์ On-Demand Liquidity (ODL) ของพวกเขากับสินทรัพย์บนโลกแห่งความเป็นจริง

นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของบริษัทได้ออกมากล่าวว่าโวลลุมการทำธุรกรรมบน ODL นั้นได้พุ่งสูงขึ้นประมาณ 11 เท่าใน 1 ปี

โดยรวมนั้นมีธุรกรรมจำนวนมากกว่า 2 พันล้านธุรกรรม และมีมูลค่ารวมถึง 7 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกทำบนเครือข่ายของ Ripple

การจัดการด้านความเป็นส่วนตัวของบริษัท

แม้ว่า Ripple นั้นจะเป็นบริษัทด้าน Blockchain ที่อยู่บนลิสต์ระดับสูง แต่ก็มีบริษัทบางแห่งที่ดูเหมือนจะมีอัตราการเติบโตที่มากกว่านี้

บริษัท Nationwide Mortgage Bankers ดูเหมือนว่าจะเป็นเบอร์หนึ่งของหมวดหมู่ด้านการเงินอยู่ โดยมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 16,395% เลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันบริษัทด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอย่าง OneTrust อยู่อันดับหนึ่งของทุกหมวดหมู่ด้วยกัน โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 48,337% หลังจากที่พวกเขาเคยระดมทุนสำเร็จไปได้ 210 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในตอนนี้บริษัทดังกล่าวมีมูลค่าตลาดที่เพิ่มสูงถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์แล้ว แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวมาเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาเท่านั้น