<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกแนะให้รีบซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ก่อนที่วิกฤตธนาคารจะเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้แต่งหนังสือชื่อดังก้องโลกอย่างพ่อรวยสอนลูกที่ชื่อว่านาย Robert Kiyosaki ได้ออกมากล่าวไทยผู้ติดตามของเขาลงทุนในแร่ที่มีค่าอย่างเช่นทองคำ และรวมถึงสินทรัพย์ดิจิตอลอย่างเช่น bitcoin เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตธนาคารที่กำลังจะมาถึง

เมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้มีการประโคมข่าวของนักลงทุนในตำนานอย่างนาย Warren Buffett ที่ได้เทขายหุ้นธนาคารและไปซื้อหุ้นบริษัทด้านการขุดทองคำแล้ว

ปู่ Buffett เทขายหุ้นธนาคารเพื่อลงทุนในหุ้นทองคำ

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ บริษัทของปู่ Buffett ที่มีชื่อว่า Berkshire Hathaway ได้ทำการขายหุ้นที่พวกเขาเคยถือไว้อยู่ในธนาคารระดับโลกอย่างเช่น JP Morgan Chase, Wells Fargo และ PNC

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของเขานั้นดูเหมือนจะไม่ได้เป็นครั้งแรกโดยก่อนหน้านี้นาย Buffett ยังเคยออกมาเผยว่าเขาได้ทำการลดสัดส่วนหุ้นลงในธนาคาร Goldman Sachs อีกด้วย แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของธนาคารเลยก็ตาม

ภายหลังจากที่บริษัทของปู่ Buffett ได้ทำการขายหุ้นของธนาคารออกไปนับหลายพันล้านดอลลาร์ เขาก็ได้เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทด้านการขุดทองคำในประเทศแคนาดาที่ชื่อว่า Barrick Gold ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบริษัทด้านทองคำระดับโลก

Kiyosaki แนะให้ซื้อ Bitcoin

ถ่ายหลังจากนั้นนาย Kiyosaki ก็ได้ออกมากล่าวว่าการตัดสินใจของปู่ Buffett ในการเทขายหุ้นธนาคารและไปลงทุนในทองคำนั้นหลักๆเป็นเพราะว่าธนาคารเริ่มที่จะใกล้ล้มละลายแล้ว และวิจิตรธนาคารกำลังใกล้จะมาถึงในเร็วๆนี้

“ทำไม Buffett ถึงไม่ถือหุ้นธนาคารแล้วนะเหรอก็เป็นเพราะว่ามันใกล้จะล้มละลายแล้วนะสิ วิกฤตด้านธนาคารกำลังใกล้เข้ามาถึงอย่างรวดเร็วแล้ว Fed และกระทรวงการคลังต้องการที่จะยึดครองระบบธนาคารหรือ? และทั้ง Fed และกระทรวงการคลังที่ทำการพิมพ์เงินปลอมเพื่อนำไปจ่ายให้กับผู้คนเพื่อหลีกเลี่ยงการประท้วงครั้งใหญ่หรือ?” เขากล่าว

เขายังกล่าวอีกด้วยว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาคิดถึงมัน ก่อนที่จะตัดจบด้วยคำถามที่ว่าคุณมีทองคำ, แร่เงิน และ bitcoin ที่ถือไว้อยู่เท่าไหร่

ผู้สนับสนุน bitcoin

เป็นเวลานานมาแล้วที่นาย Kiyosaki ได้มาเป็นผู้ให้การสนับสนุน bitcoin และมักจะให้คำปรึกษาและแนะนำผ่านโซเชียลของเขา โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้คนที่อายุน้อยเพื่อให้ลงทุนในบิทคอยน์และทองคำเนื่องจากว่าทั้ง 2 สินทรัพย์นี้จะอยู่ได้นานกว่าเงินดอลลาร์ในอนาคต

แม้เขาจะเคยออกมากล่าวว่าเป็นผู้ถือ bitcoin และเหรียญ Ethereum อยู่จำนวนหนึ่งแต่เขาก็กล่าวว่าเงินดอลลาร์นั้นถือเป็นสิ่งหลอกลวงที่รอวันตายเนื่องจากการถือกำเนิดขึ้นของสกุลเงินดิจิตอล

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเขาออกมากล่าวว่า bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่เพียงแต่ทำให้ผู้คนรวยขึ้นเท่านั้นแต่จะทำให้พวกเขาฉลาดขึ้นอีกด้วย เนื่องจากว่ามันจะช่วยเหลือชาวอเมริกันในการต่อสู้กับ Fed ที่คอรัปชั่น อีกทั้งยังช่วยให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย