<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปและจุดต่ำสุดในระยะกลางเท่าไหร่ นักวิเคราะห์มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา bitcoin และของตลาดคริปโตทั้งหมดดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากของเมื่อวานโดยสิ้นเชิงโดยมันได้ร่วงลงมาและมีแนวโน้มที่จะเป็นขาลงต่อ หลังจากที่ราคา bitcoin นั้นได้สูญเสียมูลค่าไปถึง 1,000 ดอลลาร์และราคาของเหรียญ Ethereum และเหรียญ Altcoin อื่นๆก็ประสบชะตากรรมเดียวกัน

สำหรับเช่นในระยะใกล้นั้นดูเหมือนว่าจะขึ้นอยู่กับนักเทรดคริปโตว่าจะเทขายหรือว่าจะเข้าซื้อต่อ โดยราคาที่มันเพิ่งจะร่วงลงไปเมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนจะกลายเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแข็งแกร่งสำหรับตลาด bitcoin

เครื่องมือด้านการวิเคราะห์ราคาที่มีชื่อว่า Ichimoku Cloud ได้เผยให้เห็นว่าหากกราฟรายวันปิดอยู่ใต้ cloud ก็อาจจะทำให้ราคาร่วงลงไปในระยะสั้นอีกได้

decline ได้คาดการณ์ว่าราคานั้นมีแนวโน้มที่จะร่วงลงมาที่ระดับ 9000ดอลลาร์ในช่วงระยะกลาง พร้อมชี้ว่าแนวต้านที่ระดับราคา 12,000 ดอลลาร์นั้นยังคงไม่สามารถถูกทำลายได้อย่างง่ายดาย

ราคาบิทคอยส่งสัญญาณอ่อนแรงหลังจากการเทขายอย่างรุนแรง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของ bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ โดยมีราคาที่ 11,350 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่มันได้ร่วงลงมาตอนช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

การร่วงของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่ราคาด้ายพุ่งทะลุไปยืนอยู่เหนือ 12,000 ดอลลาร์ได้ไม่นานนัก แม้ว่ากราฟรายวันก่อนหน้านี้จะมีการปิดตัวที่อยู่เหนือระดับราคาดังกล่าวแล้วก็ตาม

แรงเทขายอย่างรุนแรงในระดับดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ราคาได้ร่วงลงมาแตะระดับ 11,100 ดอลลาร์ในช่วงเวลาแค่คืนเดียวเท่านั้น

นักวิเคราะห์เป็นจำนวนมากต่างก็ชี้ว่าเส้น cloud ตามกราฟด้านล่างนี้กำลังถือเป็นจุดแนวรับของราคา bitcoin ที่ค่อนข้างมีความสำคัญมาก

ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปถึงขนาดไหน

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมากล่าวว่าราคาของ bitcoin อาจจะร่วงลงไปถึง 9,000 ดอลลาร์ เลยทีเดียวในช่วงอีกไม่นานนี้ เนื่องจากว่าความแข็งแกร่งของตลาดขาขึ้นงั้นเริ่มที่จะอ่อนตัวลงทุกที

เขากะว่าระดับที่ 9000ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงจุดต่ำสุดของเมื่อเดือนที่ผ่านมาทำให้การวิ่งกลับไปที่ระดับดังกล่าวอีกครั้งในระยะสั้นมีโอกาสจะเกิดขึ้นได้

“เป้าหมายอยู่ที่จุดต่ำสุดของเดือนที่ผ่านมาตราบใดก็ตามที่เรายังคงอยู่ต่ำกว่าจุดเปิด” เขากล่าว

หากราคาไม่สามารถเด้งขึ้นกลับมาที่ระดับเดิมได้เราก็อาจจะได้เห็นจะลงไปของราคาตามคำทำนายของนักวิเคราะห์ก็เป็นได้

ที่มา: bitcoinist