<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอนเหรียญ 1,000,000,000 XRP จาก Escrow wallet อีกครั้ง, เจ้ามือ Bitcoin โอนมูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินชื่อดังอย่าง Ripple จะทำการโอนเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลจาก escrow wallet ไปยังกระเป๋าอีกทั้งหมด 3 wallet ที่พวกเขาเป็นเจ้าของอยู่

หรือหากให้สรุปง่ายๆก็คือทาง Ripple ทำการโอนเหรียญ 1,000,000,000 XRP ที่มีมูลค่ารวมถึง 9 พันล้านบาท โดยแต่ละธุรกรรมนั้นไปถึงที่หมายโดยใช้เวลาต่ำกว่า 1 วินาทีและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำอย่างมาก

แม้ว่าการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นจะเป็นการโอนเพื่อเทขายของบริษัท แต่ทาง Ripple ก็คาดการณ์ว่าจะทำการเทขายเป็นจำนวนเล็กน้อยและนำเอาที่เหลือโอนเข้าไปเก็บไว้ใน escrow อีกครั้งหนึ่งเหมือนกับที่เคยทำเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทาง Ripple ยังได้ทำการส่งเหรียญ 133,152,655 XRP ที่มีมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านบาทไปให้กับอดีตผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอย่างนาย Jed McCaleb อีกด้วย 

การโอนเหรียญไปให้นาย McCaleb ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่างทางลิโป้และตัวเขาที่เคยทำขึ้นเมื่อประมาณปี 2016 โดยนาย McCaleb จะได้รับอนุญาตให้ทำการเทขายได้แค่ประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของ volume เฉลี่ยของ XRP รายวันเท่านั้น

นอกเหนือจากนี้นักเทรด bitcoin ยังได้ทำการติดตามการโอนเหรียญของเจ้ามือจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยคิดเป็นเงินรวมมูลค่าประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการร่วงลงของราคา bitcoin ที่ 5% ลงไปแตะ 11,380 ดอลลาร์ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

นอกจากนี้เจ้ามือ bitcoin ยังได้ทำการเคลื่อนไหวเงินเป็นจำนวน $279.9 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันสุดท้ายโดยเหรียญเป็นจำนวนมากได้ถูกส่งจาก wallet ที่ไม่ทราบที่มาไปยังเว็บกระดานซื้อขายคลิปโตที่คาดการณ์ว่าอาจจะถูก trade หรือขายเพื่อเอาเงินก็เป็นได้

สำหรับผู้ที่สนใจดูการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นสามารถที่จะดูได้จากแหล่งที่มาด้านล่างนี้

ที่มา: dailyhodl