<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ในเกาหลี Bithumb ถูกพบว่ามีเอี่ยวกับการแฮกในปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาในศาลเขตกลางของกรุงโซลได้เพิกถอนข้อกล่าวหาทั้งหมด 2 ข้อที่ถูกยืนโดยผู้เสียหายจากเว็บเทรด Bithumb ทั้งหมด 2 รายโดยผู้เสียหายรายนี้ต้องการที่จะเรียกร้องค่าเสียหายพี่ 126,000 ดอลลาร์และ 38,000 ดอลลาร์ จากเหตุการณ์การรั่วไหลของข้อมูลเมื่อปี 2017

โดยอ้างอิงจาก Fn News โจทย์ทั้ง 2 รายที่มีชื่อว่า Hong และ Seo ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาได้สูญเสียเงินจากเหตุการณ์การ phishing โดยการใช้ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาที่ถูกแกะออกมาได้จาก Bithumb โดยผู้ออกมาเคลมรายที่ 3 นั้นมีชื่อว่า Jang และเขาก็ได้รับเงินชดเชยความเสียหายเป็นจำนวน 5,000 ดอลลาร์แล้ว 

โดยในคดีทั้ง 3 นี้ ทางศาลได้ไต่สวนและได้ข้อสรุปว่าเว็บเพจดังกล่าวมีความผิดฐานละเลยและประมาท เนื่องจากพวกเขาสามารถที่จะพัฒนาระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานที่ดีมากกว่านี้ได้

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษาได้ชี้ว่าทั้ง Bithumb และนาย Jang ต่างก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบส่วนหนึ่ง พร้อมเสริมว่ารายละเอียดที่เหยื่อได้ให้มานั้นไม่ได้ถูกนำไปใส่ไว้ในข้อมูลที่ถูกดึงออกจากเว็บกระดานซื้อขายแล้ว

โดยมีการคาดการณ์ว่าในช่วงที่มีการโจมตีเกิดขึ้นนั้นมีอาชญากรทางไซเบอร์รายหนึ่งได้ปลอมตัวเป็นพนักงานดูแลลูกค้าของ Bithumb และให้ข้อมูลส่วนตัวกับ Jang เนื่องจากเชื่อว่ามีเพียงพนักงานของ Bithumb เท่านั้นที่มีข้อมูลดังกล่าว

หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็หลอก Jang ว่ามีความพยายามในการ login ที่ผิดปกติบนบัญชีของเขาและต้องการที่จะได้รับโค้ดเพื่อยืนยันเพื่อส่งเข้าไปในโทรศัพท์ของเขา เพื่อบล็อกไม่ให้มีการเข้าถึงบัญชี และหลังจากที่นักแฮ็กสามารถเข้าถึงบัญชีของเหยี่ยวได้แล้ว เขาก็ทำการแปลงเหรียญ XRP และ ETH เป็นเงินจริง

คดีดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นไม่นานนักหลังจากที่ตำรวจในเกาหลีใต้ทำการบุกเข้าค้นหาออฟฟิศของ Bithumb เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

การบุกเข้าคนดังกล่าวนั้นถูกทำโดยหน่วยงาน Seoul Metropolitan Police Agency และค่าจากว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีความของนาย Lee Jung Hoon หรือประธานของ Bithumb นั่นเอง