<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทด้านคริปโตชื่อดัง Blockstream ด่าเหรียญ XRP ว่าเป็นเหรียญหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Adam Black หรือ CEO ของบริษัท Blockstream ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนทวิตเตอร์ของเขาโดยได้ทำการด่าเหรียญ Altcoin ในตลาดอย่างรุนแรงหลังจากที่มีเหตุการณ์การเทขาย SushiSwap เกิดขึ้น

โดยนอกเหนือจากการกล่าวโจมตีเหรียญ XRP ของ Ripple แล้วนั้นเขายังได้กล่าวถึงเหรียญ Litecoin ของนาย Charlie Lee อีกด้วย

ด่าเหรียญ XRP อย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้มีรายงานมาแล้วว่าคู่แข่งของ Uniswap อย่าง SushiSwap ได้มีการเทขายเหรียญของพวกเขาอย่างรุนแรงโดยผู้ก่อตั้งที่ใช้นามแฝงว่า Chef Nomi โดยผู้ก่อตั้งนั้นเป็นใครยังไม่มีใครรู้ โดยภายหลังจากที่เขาทำการเทขายแล้วก็นำเงินออกไปถึง 12 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้นาย Back ยังได้กล่าวโจมตีเหรียญ XRP อีกด้วยโดยชี้ว่าเหรียญดังกล่าวถูก pre-mined หรือถูกเสกขึ้นมาและเต็มไปด้วยการหลอกลวงรวมถึงการปั่นราคาอีกด้วย

ปัจจุบันสัดส่วนของเหรียญ xrp จำนวน 1 แสนล้านเหรียญนั้นถูกถือไว้โดยบริษัท Ripple Labs และก็กลุ่มผู้ก่อตั้งบริษัทดังกล่าว

CTO ของเหรียญ Stella อย่างนาย Jed McCaleb ได้รับเหรียญ xrp ไปแล้วถึง 9.5 พันล้านเหรียญและเขาก็ยังคงเทขายในตลาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ในขณะเดียวกันอดีตผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple นาย Chris Larsen ก็ได้กลายเป็นผู้ที่ร่ำรวยมากกว่าผู้ก่อตั้งบริษัทกูเกิลอย่างนาย Larry Ellison หลังจากที่เขาได้เทขายเหรียญ xrp ไป 5.19 พันล้านเหรียญเมื่อปี 2018

นอกจากนี้ยังมีข้อเท็จจริงอีก 1 ข้อเกี่ยวกับ XRP ที่ทำให้หลายๆคนอาจรู้สึกไม่ชอบใจนักนั่นก็คือบล็อกเชนของมันไม่สามารถใช้เพื่อติดตามธุรกรรมไปจนถึงบล็อกแรกสุดได้เนื่องจากว่ามันมีบั๊กบนเซิร์ฟเวอร์ที่ทำการลบข้อมูลการทำธุรกรรมในช่วงยุคแรกๆนั้นเอง

สิ่งนี้เคยถูกกล่าวโดย Bitcoin Maximalist ว่าคือมันถือเป็นความล้มเหลวที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Ripple 

กล่าวถึง Litecoin

นอกจากนี้นาย Back ยังได้มีการกล่าวถึง Litecoin อีกด้วยโดยกล่าวถึงตอนที่ผู้ก่อตั้งของเหรียญดังกล่าวได้ทำการเทขายเหรียญของเขาจนหมดเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 โดยกล่าวว่า

“นี่เป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างแปลกแต่ก็รู้สึกทำให้ผมโล่งใจอย่างมากอย่าห่วงไปเลยผมไม่เลิกใช้ Litecoin หรอก ผมจำเป็นที่จะต้องใช้ชีวิตทั้งหมดเพื่อพัฒนาเหรียญ Litecoin จนกระทั่งมันประสบความสำเร็จผมก็จะได้รับรางวัลในหลายๆรูปแบบแต่ไม่ใช่ในรูปแบบของการได้รับเหรียญแน่นอน”

อย่างไรก็ตามตอนหลังผู้ก่อตั้งเหรียญ Litecoin นาย Charlie Lee ก็ได้ออกมาตั้งรับคำกล่าวหาของนาย black โดยกล่าวว่า

“Bitcoin: ทองคำดิจิตอล, ขุดขึ้นมา 1 ล้านเหรียญ, หายตัวไป, มาเปิดบริษัท Blockstream”