<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเหรียญ Ethereum ที่อยู่บนเว็บกระดานซื้อขายคริปโตร่วงจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ บล็อกเชน glassnode เผยว่าจำนวนเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum ที่อยู่บนกระดานซื้อขายคริปโตนั้นได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือนในขณะเดียวกันราคาของมันก็ยังคงอยู่ที่ระดับ $320 ในขณะนี้

จำนวนเหรียญ ETH บนเว็บกระดานซื้อขายร่วงลงอย่างหนัก

รายงานผ่านทวิตเตอร์ล่าสุดจากกราฟโน้ตได้เผยให้เห็นถึงกราฟที่แสดงจุดต่ำสุดของจำนวนเหรียญ ETH ที่เว็บกระดานซื้อขายคริปโตเหล่านั้นถืออยู่ในรอบ 6 เดือน โดยถือเป็นการร่วงลงที่หนักอย่างมาก

โดยจำนวนนั้นได้ร่วมลงไปแตะ 17,333,770.930 ETH ตามกราฟด้านล่างซึ่งถือเป็นจุดที่บ่งบอกว่าผู้ใช้งานบเหรียญดังกล่าวต้องการที่จะถือเรียนของพวกเขาไว้เองทำกลางการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงในขณะนี้หลังจากที่มันได้พุ่งไปทะลุเหนือระดับ 400 ดอลลาร์มาแล้ว

ปัจจัยพื้นฐานด้านบวกของเหรียญ Ethereum

แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นจะร่วงลงแตะจุดต่ำสุดอย่างรุนแรงแต่ว่า Glassnode ก็ยังคงมีความเชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานของมันนั้นยังคงเป็นด้านบวกอยู่

โดยอ้างอิงจาก twitter ของเขานั้นจำนวน wallet เก็บเหรียญ Ethereum ที่ถือเหรียญไวมากกว่า 0.01 eth ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 9,592,748 ETH แล้ว

นอกจากนี้ volume แบบ perpetual รายวันบนตลาด ETH future นั้นได้ทำจุดสูงสุดในรอบครึ่งปีบนเว็บเทรดบิท fenix แล้วโดยตอนนี้อยู่ที่ 52,395,014.79 ดอลลาร์บนเว็บเทรดดังกล่าว

ราคาเหรียญ ETH ร่วงต่ำกว่า 400 ดอลลาร์

เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมาเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง ETH ได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบปีนี้ที่ 486 ดอลลาร์หลังจากนั้นราคาก็เริ่มร่วงลงมาเรื่อยๆท่ามกลางการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐอย่างเช่น Nasdaq และ Dow Jones

โดยตลาดหุ้นดาวนั้นได้ลดลงไปถึง 800 จุดหลังจากที่ได้ร่วมลงมาก่อนหน้านี้แล้ว 1,000 จุดซึ่งนั่นรวมไปถึงตลาดหุ้นอยาก Apple, Microsoft และ Amazon ที่ได้มีราคาที่ร่วงลงประมาณ 8% 6%, และ 4.5% ตามลำดับ

ส่งผลทำให้นักลงทุนเป็นจำนวนมากคาดการณ์ว่าสาเหตุการรั่วของราคา eth นั้นมาจากตลาดหุ้นทั่วโลกนั่นเอง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก sentient เชื่อว่าราคาเหรียญ eth นั้นกำลังจะร่วงลงเพราะสิ่งนี้