<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum และ Tesla มีความคล้ายคลึงกัน จนทำให้นักลงทุนต้องสงสัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 9 กันยายน ตลาดขาขึ้นได้กลับมาทำให้เราตื่นเต้นกันอีกครั้งและผลักดันให้ราคา Ethreum ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 5% ไปอยู่ที่ระดับ 353 ดอลลาร์ หลังจากร่วงลงจากระดับสูงสุดในเดือนกันยายนที่ประมาณ 487 ดอลลาร์ Ethreum ไม่ใช่ทรัพย์สินเพียงตัวเดียวที่กำลังเพลิดเพลินไปกับผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ ขณะเดียวกันในวอลล์สตรีทหุ้นของ Tesla (TSLA) ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในลักษณะที่คล้าย ๆ กันนี้

โดยสิ่งที่ทำให้สินทรัพย์ทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันจนแทบแยกไม่ออกก็คือทั้ง ETH และ TSLA มีมูลค่าการซื้อขายในราคาที่ใกล้เคียงกันอย่างน่าตกใจ โดย ETH มีการซื้อขายอยู่ที่ 353 ดอลลาร์และ TSLA อยู่ที่ 366 ดอลลาร์

eToroX ซึ่งเป็นกลุ่มซื้อขายมืออาชีพของ eToro ได้หยิบยกประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาและเผยแพร่แบบสำรวจบน Twitter โดยถามผู้ติดตามว่า พวกเขาต้องการซื้อสินทรัพย์ใดและถือไว้เพื่อทำกำไร หลังจากที่มีการโหวตมากกว่า 300 ครั้ง Tesla มีคะแนนนำเล็กน้อยอยู่ที่ 54% ต่อ 45%

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงมูลค่าตลาดของ TSLA ดูเหมือนว่าหุ้นของวอลล์สตรีทตัวนี้จะมีความคล้ายคลังกับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin โดย Tesla มีมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 341 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับ Bitcoin อยู่ที่ $ 189 พันล้านดอลลาร์และ Ethereum อยู่ที่ 39,700 ล้านดอลลาร์

ETH vs. TSLA

ETH กลับมามีปีที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง และคราวนี้แทนที่จะเป็น ICO มันคือเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของแพลตฟอร์ม DeFi โดยราคาของมันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 130 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีนี้สู่จุดสูงสุดของปี 2020 ที่เกือบ 500 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันหุ้นของ Tesla ก็ได้พุ่งขึ้นทะลุเพดานด้วยเช่นกัน โดยได้รับแรงหนุนจากการส่งมอบยานพาหนะในประเทศจีนที่ผลักดันให้ราคาของหุ้น TSLA ก้าวกระโดดมากกว่า 400% ในช่วงต้นเดือนกันยายน ในเดือนสิงหาคม Tesla ประกาศแบ่งพาร์หุ้นแบบ 5 ต่อ 1 และส่งผลให้นักลงทุนแย่งกันซื้อหุ้นในราคาที่ลดลงและสามารถเปรียบเทียบได้กับ ETH

การพลิกกลับมาเอาชนะ

เว็บไซต์ข้อมูลการตลาด Santiment ชี้ให้เห็นว่ามีการพลิกตัวเกิดขึ้นในพื้นที่ คริปโต โดยส่วนแบ่งตลาดสำหรับโทเค็น ERC-20 ได้ “พลิกกลับมาเอาชนะส่วนแบ่งตลาดของ ETH นับตั้งแต่ที่ตลาดคริปโตล่มสลายในวัน Black Thursday” ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม การพลิกตัวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายนและตามข้อมูลของ Santiment ชี้ให้เห็นว่า “มูลค่าตลาดสูงสุดของเหรียญ ERC-20 รวมกันนั้นสูงกว่าจุดสูงสุดของ ETH แล้วในปัจจุบัน”

อย่างไรก็ตามบางคนเชื่อว่าการพลิกกลับมาเอาชนะในครั้งนี้ อาจจะไม่ถูกต้องไปซะทั้งหมด เนื่องจากตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นภาพสะท้อนมาจากมูลค่าโดยรวมที่ถูกล็อคในแพลตฟอร์ม DEFI ซึ่งขณะนี้มีมูลค่าสูงกว่า $ 7 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก DeFi Pulse