<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายหนึ่งโอน Bitcoin มูลค่า 6 พันล้านบาท ไม่มีใครรู้ว่าไปไหนต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wallet ของ Bitcoin ปริศนาตัวหนึ่งได้รับเหรียญ BTC มูลค่า 6 พันล้านบาทแบบที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องตั้งตัวไม่ทัน

เว็บเทรดคริปโตจากเกาะมัลต้าชื่อดัง OKEx ได้ทำธุรกรรมทั้งหมด 4 ธุรกรรมด้วยกัน โดยมี 3 ธุรกรรมที่มี 5,000 BTC และหนึ่งธุรกรรมที่มี 3,000 BTC ไปยัง wallet ที่ไม่มีใครทราบที่มา โดยธุรกรรมทั้งหมดนี้ใช้เวลาในการประมวลผลภายใน 2 ชั่วโมงครึ่ง

นอกจากนี้ต้นทุนในการทำธุรกรรมหรือค่าธรรมเนียมทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 0.0141613 BTC หรือประมาณ 154.40 ดอลลาร์ อ้างอิงจากราคาในปัจจุบัน

โดยแต่ละธุรกรรมบนกระเป๋าของ OKEx นั้นมาจาก address ที่แตกต่างกัน และกระเป๋าที่ได้รับเหรียญดังกล่าวไปนั้นตอนนี้ถือ Bitcoin รวมทั้งหมดอยู่ที่ 20,000 BTC โดยก่อนหน้านี้มันได้รับโอนรอบแรกเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้มันได้กลายเป็น address ที่มีเหรียญมากที่สุดเป็นอันดับ 38 ของโลกแล้ว ในขณะเดียวกันกระเป๋าเก็บเหรียญที่มี Bitcoin มากที่สุดในโลกนั้นเป็น cold wallet ของ Huobi ที่ถือ Bitcoin ไว้อยู่ที่ 227,502 BTC หรือคิดเป็นประมาณ 7.7 หมื่นล้านบาท

การโอนเหรียญดังกล่าวนั้นอาจถือเป็นความพยายามในการโอนออกจากเว็บเทรด หรือเป็นการที่ทาง OKEx โอนเหรียญให้กับลูกค้าของพวกเขา

บริษัทด้านการวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Glassnode ได้ออกมารายงานว่ามีบริษัทที่มี Bitcoin สูงกว่า 1,000 BTC ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าราคาของ Bitcoin ในแต่ละเดือนนั้นจะขึ้นลงไม่เท่ากันก็ตาม

นอกจากนี้ Whale Alert ยังได้รายงานว่ามีการทำธุรกรรม Ethereum ขนาดมหึมาสองธุรกรรม โดยตัวแรกนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 73.6 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่อีกตัวหนึ่งนั้นอยู่ที่ 64 ล้านดอลลาร์ โดยทั้งสองธุรกรรมนี้อยู่แยกกันระหว่างกระเป๋าสองกระเป๋า