<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Ripple เคลื่อย้าย XRP มูลค่า 3.6 พันล้านบาท ท่ามกลางราคาที่ร่วงลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เครื่องมือสำหรับติดตามการทำธุรกรรมชื่อดังอย่าง Whale Alerts ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวน 499,999,979 XRP หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาทของอดีต CEO ของ Ripple นาย Chris Larsen ไปยังกระเป๋าไม่ทราบที่มา

หลังจากนั้น นักเทรดเป็นจำนวนมากก็ออกมาแสดงความกังวลว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกโอนไปไหน มันจะถูกนำไปเทขายจนทำให้ราคาร่วงอีกหรือไม่? โดยในภายหลังนาย Larsen เผยว่าเขาได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP ไปยังบริษัท New York Digital Investments Group (NYDIG)

Custody 2.0

บริษัทดังกล่าวนั้นให้บริการด้านการลงทุนแก่นักลงทุนที่หลากหลาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือบริการด้านการจัดการการลงทุนที่เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ NYDIG สามารถขอใบอนุญาต BitLicense ได้เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากที่นาย Benjamin Lawsky ได้มาเข้าร่วมบริษัทดังกล่าว

โดยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา บริษัทด้าน Bitcoin ที่อยู่ภายใต้พวกเขานั้นสามารถที่จะระดมทุนไปได้ถึง 335 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว อ้างอิงจากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ภายหลังจากการออกมาอธิบายเกี่ยวกับการโอนเหรียญ XRP ของเขาแล้ว นาย Larsen ก็ได้เสริมต่ออีกว่าบริษัท NYDIG นั้นเปรียบเสมือนกับเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียญคริปโตแบบใหม่ หรือ Custody 2.0

“ผมรู้จักกับผู้ก่อตั้งมาพักหนึ่งแล้ว และผมรู้สึกประทับใจกับระบบความปลอดภัยชั้นยอดเยี่ยมระดับสถาบัน ซึ่งถือเป็น custody 2.0 อย่างแท้จริง ลองไปใช้บริการพวกเขาดู”

ผู้ที่รวยที่สุดในวงการคริปโต?

ในช่วงฟองสบู่ของวงการคริปโตเมื่อต้นปี 2018 นาย Larsen นั้นได้ถือเหรียญ XRP ไว้ประมาณ 5.19 พันล้านเหรียญ โดยหลัก ๆ นั้นเขาได้มันมาจากการเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ripple Labs โดยหลังจากที่ราคาของ XRP พุ่งขึ้น 3.84 ดอลลาร์นั้น มูลค่าสินทรัพย์ชองเขาก็พุ่งขึ้นเป็น 6 หมื่นล้านดอลลาร์ทันที

แม้ว่าราคาของ XRP นั้นจะร่วงลงมาจากจุดสูงสุดถึง 92% แต่เขาก็ยังคงครองสถานะผู้ที่รวยที่สุดในวงการคริปโตอยู่ดี

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเขานั้นได้เข้าไปอยู่ในลิสต์ของผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในวงการคริปโตที่ถูกจัดอันดับโดย Forbes แล้ว

ในขณะเดียวกันนาย Jed McCaleb หรือผู้ก่อตั้ง Ripple อีกคนหนึ่งก็ยังคงมีเหรียญ XRP จำนวน 4 พันล้านเหรียญที่รอเพื่อเทขายในตลาดอยู่ในขณะนี้