<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 10,700 ดอลลาร์อีกครั้ง มันจะไปไหนต่อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นเกือบแตะระดับ 10,800 ดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้มันได้ร่วงแตะ 10,325 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะ 10,795 เมื่อตอนเวลาประมาณตี 5 ของวันนี้ ก่อนที่จะมีการปรับฐานร่วงลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 10,720 ดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีลักษณะเหมือนกับรถไฟเหาะอย่างมาก โดยหากลองดูกราฟของราคา Bitcoin เมื่อวานนี้จะพบว่ามันได้ร่วงลงไปแตะ 10,178 ดอลลาร์อย่างรุนแรงตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้

เว็บไซต์ด้านข่าวสารคริปโตชื่อดังอย่าง Cointelegraph ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุหลัก ๆ ที่ผู้คนเริ่มมองตลาด Bitcoin ว่ากำลังจะกลายเป็นด้านบวก โดยชี้ให้เห็นถึงสามเหตุผลหลัก ๆ ดังนี้

อัตรา Funding rate กลายเป็นอยู่ตรงกลางหรือติดลบบนเว็บเทรดส่วนใหญ่

เมื่ออัตรา funding rate นั้นกลายเป็นติดลบ นั่นหมายความว่านักลงทุนส่วนใหญ่นั้นกำลังแห่ short หรือว่าเทขาย Bitcoin อยู่ในขณะนี้ และเมื่ออัตราดังกล่าวนั้นวิ่งลงต่ำกว่า 0 นั่นจะส่งผลทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า short squeeze (การบีบให้คนที่เปิด short ต้องขาดทุน) และจะทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังจากนั้น

ในขณะนี้อัตรา funding rate ของตลาด Bitcoin futures ส่วนใหญ่นั้นกำลังอยู่ในจุดที่เป็นกลาง หรือติดลบอยู่นั่นเอง แม้ว่าราคาของมันนั้นจะอยู่เหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์แล้วก็ตาม

กิจกรรมการเทรดที่เป็นบวกมากขึ้น

ข้อมูลจาก Whalemap หรือผู้ให้บริการด้านเครื่องมือวิเคราะห์คริปโตเผยว่านักลงทุนส่วนใหญ่นั้นกำลังเคลื่อนย้าย Bitcoin ของพวกเขาในวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมานี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่าเจ้ามือส่วนใหญ่ที่กำลังเคลื่อนย้ายเงินของพวกเขากำลังมองตลาดว่าจะกลายเป็นขาขึ้น โดยกล่าวว่า

“เจ้ามือส่วนใหญ่กำลังเคลื่อนย้ายเหรียญของพวกเขาเมื่อวานนี้ จากประสบการณ์ส่วนตัวของผม หากลองดูที่ตัวชี้วัดนี้แล้ว ในวันต่อไปเมื่อเจ้ามือเริ่มเคลื่อนไหว ราคาจะพุ่งขึ้น”

เงินดอลลาร์อ่อนลง

เมื่ออัตราการติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศสหรัฐฯสูงขึ้น ส่งผลทำให้มีการคาดการณ์ว่าทางฝั่งรัฐบาลสหรัฐฯจะมีการพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาอีก และนั่นจะทำให้มูลค่าของเงินดอลลาร์อ่อนลง

ก่อนที่ราคาของมันจะพุ่งขึ้นนั้น นาย Michael van de Poppe นักเทรดมืออาชีพได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจพุ่งไปแตะ $10,700 to $10,800

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำอีกด้วยว่าหากเงินดอลลาร์นั้นอ่อนค่าลง เราอาจจะได้เห็นระดับราคา Bitcoin ที่ $11,200 to $11,400 และนั่นอาจจะเป็นเป้าหมายที่ดูดีเลยทีเดียว แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป