<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Defi ‘Kava’ กำลังนำวิธีของ Apple มาให้ทำคุณทำกำไรแบบ yield farming ได้อย่างง่ายดาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งของ KAVA โปรเจคบล็อคเชนที่มุ่งเน้นในเรื่องการทำงานร่วมกันในระบบนิเวศ Defi ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ Harvest.io เพื่อต้องการให้การรองรับ Bitcoin และ XRP ของ Ripple

Kava ประกาศเปิดตัว Harvest.io ในวันจันทร์และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

Harvest.io จะสนับสนุนการลงทุนและสินเชื่อคริปโตในพูลสภาพคล่อง ซึ่งเป็นพูลที่รับประกันว่าเงินกู้ยืมจะมีคู่สัญญาอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ใช้โปรโตคอลเป็นโทเค็นการกำกับดูแล HARD ซึ่งย่อมาจาก HARvest Decentralized อีกด้วย

Harvest.io ดูคล้ายกันกับกับ Compound และ Aave ซึ่งเป็นโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจที่ตั้งอยู่ในเครือข่าย Ethereum แต่แตกต่างกันตรงที่มีเพียงแต่ Harvest.io เท่านั้นที่ให้การรองรับ Bitcoin และ XRP เช่นเดียวกับเหรียญ BNB และ BUSD ของ Binance ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin ที่ถูกสร้างขึ้นในโปรเจคต่าง ๆ เช่น tBTC, renBTC และ wBTC

Harvest.io เป็นบล็อกเชนที่มีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง โดยแต่ละแอปพลิเคชันที่ถูกลิสค์อยู่บน Kava ได้รับการความเห็นชอบจากชุมชนเสมอ อย่างไรก็ตามแม้ว่าโปรโตคอล Ethereum ที่สำคัญจำนวนมากจะได้รับการตรวจสอบและเห็นชอบจากชุมชน แต่ Ethereum ก็มีโปรโตคอล Defi ที่อันตรายและผันผวนมากมาย ซึ่งผู้สร้างอาจหลอกลวงนักลงทุนให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมากได้หรือผู้ใช้อาจสูญเสียเงินออมไปทั้งหมด หากโค้ดของโปรโตคอลนั้นไม่สมบูรณ์

“เราต้องการให้แน่ใจว่า เราได้ทำแบบเดียวกับที่ Apple ทำ พวกเขาตรวจสอบแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ใน App store ว่ามีคุณภาพและตรงตามมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่ ซึ่งเราก็ทำเช่นเดียวกัน” ผู้ก่อตั้ง KAVA กล่าว โหนดปฏิบัติการเหล่านี้อยู่บน Kava รวมถึงเว็ปเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่น Binance, OKEx และ Huobi 

นอกจากนี้ผู้ก่อตั้ง KAVA ยังคิดว่าผู้คนอาจใช้ Harvest.io อย่างน้อยก็ในตอนนี้ เนื่องจากมันมีต้นทุนการใช้งานที่มีราคาถูกกว่า Ethereum  “ค่าธรรมเนียมเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงใน Kava และมันแทบจะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยในระบบนิเวศของ Ethereum” เขากล่าว

ยิ่งไปกว่านั้นก่อตั้ง KAVA กล่าวด้วยว่ามันจะใช้งานได้ง่าย ในขณะที่ข้อเสนอ DeFi ของ Ethereum ยังคงทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่สับสน โดย Kava และส่วนขยาย Harvest.io จะเป็นหนึ่งในโปรโตคอล Defi รายแรก ๆ ที่รวมเข้ากับเว็ปเทรดรายใหญ่ ซึ่งนั้นหมายความว่า “มันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างมากสำหรับผู้ใช้งาน”

เมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคม Harvest.io จะรองรับการฝาก BTC, BNB, HARD และ USDX และในวันที่ 20 ธันวาคม Harvest จะเปิดตัว Harvest v2 สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มการรองรับเหรียญ Chainlink ซึ่งเป็นเหรียญที่ขับเคลื่อนด้วย oracle แบบกระจายอำนาจและเป็นหนึ่งในเหรียญ DeFi ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.2 พันล้านดอลลาร์

สำหรับการจัดสรรเงินทุนของ Harvest.io ทีมงานจะแจกจ่าย 40% ของโทเค็นทั้งหมด 200 ล้านเหรียญให้กับผู้ใช้งานและอีก 20% ให้กับผู้ที่ทำการ staking เหรียญ Kava

ที่มา : decrypt.co