<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เผยถึงสาเหตุที่เขาไม่กังวลว่าเหรียญคริปโตของธนาคารทั่วโลกจะมาเป็นคู่แข่ง XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลายประเทศกำลังเร่งเปิดตัวสกุลดิจิทัล (CBDC) เป็นของตัวเองอยู่นั้น CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse เชื่อว่า “การทำงานร่วมกันเป็นกุญแจสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเขาเปิดประตูไปสู่ความสำเร็จ” :

“กว่า 70% ของธนาคารทั่วโลกกำลังมองหาวิธีปรับใช้ #CBDC ให้เข้ากับระบบการทำงานของพวกเขาและสิ่งหนึ่งที่จำเป็นที่สุดเลยก็คือการทำงานร่วมกัน หากคุณไม่ได้จัดลำดับความสำคัญ มันก็เป็นแค่การสร้างระบบเดิมขึ้นมาใหม่เท่านั้น”

สงครามสกุลเงินดิจิทัล 

ปัจจุบันจีน , สวีเดนและประเทศอื่น ๆ กำลังร่วมกันทดสอบโปรเจค CBDC และพวกเขาเป็นผู้นำในด้านนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่านาง Christine Lagarde ประธานของ ECB เปิดเผยว่าธนาคารของเธอกำลังสำรวจผลประโยชน์และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกรณีการใช้งานของ CBDC 

ดูเหมือนว่ามันจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการเปิดตัว CBDC เนื่องจากประเทศต่าง ๆ กำลังพยายามปกป้องอธิปไตยในสกุลเงินของพวกเขา

CEO ของ Ripple มักจะเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ มิเช่นนั้นพวกเขาอาจถูกทิ้งให้อยู่เบื้องหลังใน “สงครามสกุลเงินดิจิทัล” และเขายังได้แนะนำกฎระเบียบที่ครอบคลุมสำหรับภาคคริปโตด้วยว่า :

“การใช้สินทรัพย์คริปโตที่มีประสิทธิภาพอย่าง XRP สามารถช่วยลดอิทธิพลของประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดและช่วยยกระดับการแข่งขันด้านระบบชำระเงิน รวมถึงการค้าระหว่างประเทศได้”

อย่างไรก็ตาม Ripple ไม่คิดที่จะแข่งขันกับ CBDC แต่จะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมและเติมเต็มซึ่งกันและกันแทน ตามที่นาง Emi Yoshikaw ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการระดับโลกของ Ripple กล่าวไว้ก่อนหน้านี้

ที่มา : u.today