<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่คุณอาจไม่เคยได้ยิน และอาจมีราคาที่พุ่งขึ้นสูงในอนาคต อ้างอิงจาก Lark Davis

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตมืออาชีพ และเป็น influencer ในวงการนาย Lark Davis ได้ออกมากล่าวว่ามีเหรียญคริปโตที่น่าสนใจและคุณอาจไม่รู้จักอยู่ 5 เหรียญที่ราคานั้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต

นาย Davis กล่าวว่าเขานั้นกำลังโฟกัสไปอยู่ที่ตลาดเหรียญ decentralized finance ( DeFi) ที่กำลังถูกสร้างอยู่บนแพลทฟอร์มของคู่แข่ง Ethereum อย่าง Polkadot ในขณะนี้

เหรียญ​ DeFi บนตลาด Polkadot ตัวแรกนั้นก็คือ Acala (ACA) โดยนาย Davis กล่าวว่าในขณะนี้เหรียญดังกล่าวนั้นกำลังได้รับความสนใจในหมู่นักเทรดคริปโตและเจ้ามืออย่างมาก เนื่องมาจากมูลค่าของแพลทฟอร์มดังที่กำลังเริ่มเพิ่มสูงขึ้น

“[Acala] นั้นถือเป็นเหรียญที่มีความสามารถด้าน cross-chain, มีสินทรัพย์หลายอย่างมาค้ำ, และเป็นเหรียญ stablecoin ที่มีความเป็น decentralized สำหรับระบบ ecosystem สำหรับ Polkadot…แพลทฟอร์มดังกล่าวจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่ง, รับ, ให้กู้ และผู้ใช้งานก็จะได้รับรางวัลเป็น USD ในทุก ๆ blockchain ที่ถูกเชื่อมต่อกับเครือข่ายของ Polkadot นอกจากนี้ Acala นั้นจะทำให้คุณสามารถ stake สินทรัพย์แลัได้รับเหรียญ​ proxy token บนเว็บเทรดที่จะทำให้คุณสามารถใช้งานมันบน DeFi ในขณะที่ยังได้รับผลตอบแทนได้”

ส่วนเหรียญตัวที่สองนั้นก็คือ Ocean Protocol (OCEAN) โดยเหรียญดังกล่าวนั้นจะทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพที่สามารถ publish, โอน หรือรับข้อมูลที่เป็นแบบ public และ private ได้ กล่าวโดยนาย Davis นอกจากนี้ Ocean ยังเปิดตัวร้านค้าข้อมูล (data marketplace) ร่วมกับ Balancer (BAL) หรือแพลทฟอร์ม market maker ที่ถูกสร้างอยู่บน Ethereum อีกด้วย โดยนาย Davis ยังเสริมอีกว่าหุ้นส่วนใหญ่ ๆ ของ Ocean Protocol นั้นก็คือ Daimler AG หรือผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz อีกด้วย

ส่วนเหรียญอันดับสามก็คือ Mantra DAO (OM)

“Mantrao DAO นี้เป็นองค์กรแบบ decentralized ที่มีฟีเจอร์หลัก ๆ ที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบใน DeFi เพราะนักพัฒนากำลังสร้างสะพานที่ทำให้ระบบรองรับ cross-chain, การ staking, การปล่อยกู้และยืม และรวมถึงเหรียญ​ stableecoin อีกด้วย”

นาย Davis กล่าวว่าทีมนักพัฒนา OM นั้นกำลังสร้างระบบ ecosystem ที่แข็งแรงอย่างมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาของมันจะร่วงลงอย่างรุนแรงก็ตาม นอกจากนี้พวกเขายังเซ็นสัญญาร่วมมือกับโปรเจคชื่อดังระดับโลกฝีมือคนไทยอย่าง Band Protocol (BAND), Kava (KAVA), Terra (LUNA) และ Kira Network (KEX) อีกด้วย

อันดับที่สี่นั้นก็คือ Rio DeFi (RFUEL) ถือเป็นโปรเจคน้องใหม่บน Polkadot ที่ถูกลิสต์บนเว็บเทรดคริปโตหลายแห่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอ้างอิงจากนาย Davis แม้ว่าราคาเหรียญดังกล่าวจะไม่ได้เป็นที่น่าพอใจมากนัก แต่นักลงทุนก็กล่าวว่าเหรียญ RFUEL นั้นมีอนาคตที่ค่อนข้างสดใสไม่น้อย

“Rio นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าและออกระบบ DeFi ผ่านช่องทางที่เป็นเงินสดของพวกเขา และ Rio wallet โปรเจค Rio นั้นจะโฟกัสไปที่ decentralized finance แบบแคบๆ ซึ่งนั่นถือเป็นจุดประสงค์หลักในด้าน parachain ของพวกเขา และพวกเขาก็กำลังสร้างสิ่งนั้นเพื่อให้มันสามารถรันได้อย่างไหลลื่น, เร็ว, มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ”

ส่วนเหรียญตัวสุดท้ายที่เขาแนะนำก็คือ Polkastarter (POLS) โดยนาย Davis กล่าวว่าพวกเขากำลังสร้างเว็บเทรดแบบ defi สำหรับ pool เหรียญ​ token แบบ cross-chain และเพื่อการประมูล

“Polkastarter นั้นกำลังจะนำพาระบบ multi-chain, เว็บเทรดคริปโตแบบ decentralized ที่สามารถทำงานร่วมกันได้หมด มันจะต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในระบบ ecosystem ของ Polkadot อย่างแน่นอน”

แม้ว่านาย Davis นั้นจะมองตลาด DeFi ว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่านี้ในอีกระยะยาว แต่นักวิเคราะห์ชื่อดัง Cantering Clark ได้ออกมากล่าวว่ามุมมองของตลาดในระยะสั้นนั้นดูค่อนข้างน่ากลัวอย่างมาก โดยนาย Clark กล่าวว่าวงการ DeFi นั้นเริ่มที่จะอิ่มตัวแล้ว และตลาดอาจจะนิ่งเงียบจนน่าเบื่อไปอีกระยะใหญ่ ๆ เลย