<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดัง TenX ประกาศปิดบริการในไทยและเอเชียอย่างถาวร บัตรใช้ไม่ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการด้านบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังที่อยู่คู่คนไทยมาหลายปีจะต้องถึงคราวปิดให้บริการลงแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคดีความอื้อฉาวเกี่ยวกับบริษัท Wirecard ขึ้น จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั่วโลก

โดยอ้างอิงจากโพสต์บน blog ของทาง TenX ล่าสุดนั้น พวกเขาได้ออกมาประกาศว่า

“สำหรับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชีย แปซิฟิก (APAC) นั้น บัตร TenX Visa Card (ทั้งแบบจับต้องได้และแบบในแอพ) จะถูกปิดตัวลงในวันนี้ เนื่องมาจากว่าผู้ให้บริการด้านการออกบัตร Wirecard SG ถูกสั่งให้ปิดตัวลงในทันทีตามคำสั่งของ Authority of Singapore (MAS)”

นอกจากนี้บริการของ TenX ในแถบยุโรปนั้นก็จะถูกปิดตัวลงด้วยเช่นกัน ตามการประกาศดังกล่าว

ขอเงินคืนได้

หากคุณมีบัตร TenX Visa Card อยู่แล้วในมือ หรือเคยสั่งบัตรดังกล่าวไป ทาง TenX กล่าวว่าคุณสามารถที่จะขอเงินคืนได้ โดยทางบริษัทกล่าวว่าจะมีการแจ้งประกาศเกี่ยวกับวิธีการขอเงินคืนในภายหลัง แต่ไม่ได้ระบุว่าวันที่เท่าไร โดยพวกเขากล่าวว่า

“สำหรับลูกค้าที่มีบัตรอยู่ หากต้องการขอเงินคืน โปรดอย่ายกเลิกบัตรของคุณในตอนนี้”

ยังไม่ปิดตัวลงเสียทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในประกาศดังกล่าวนั้นยังมีการเผยอีกด้วยว่าพวกเขากำลังสร้างผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อยู่ โดยคาดว่าจะเกี่ยวกับด้าน “การเงินและธนาคารที่ถูกสร้างอยู่บนระบบของคริปโต” โดยกล่าวว่า

“ทุก ๆ ครั้งที่พระอาทิตย์ตกดิน มันมักจะมีเช้าวันใหม่ตามมาเสมอ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันสิ่งที่พวกเราสร้าง ซึ่งก็คือแพลทฟอร์มใหม่ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับภารกิจของเรา นั่นก็คือแพลทฟอร์มที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีในการรับ จ่าย และเก็บเงินของเรา โดย TENX และ PAY Tokens จะถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในระบบดังกล่าว”

จากประกาศข้างต้นนั้นทำให้หลาย ๆ คนเริ่มตั้งคำถามว่าระบบใหม่ของพวกเขาที่มีการนำเอาเหรียญ TENX และ Pay Tokens มาใช้นั้นหมายถึงอะไร หรือว่านี่จะเป็นแพลทฟอร์มด้าน DeFi ของทาง TenX? ซึ่งเราก็ไม่มีใครรู้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง TenX ออกมาประกาศปิดให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin ชั่วคราวเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางผู้ให้บริการด้านการออกบัตรระดับโลกอย่าง Wirecard นั้นล้มละลาย

หลังจากนั้น 4 วันให้หลังทาง TenX ก็ออกมาประกาศว่าพวกเขาออกมาเปิดให้ใช้บัตรอีกครั้ง เนื่องจากว่าสามารถแก้ปัญหากับทาง Wirecard ได้ แต่แล้วทาง Wirecard SG ก็ต้องถูกปิดตัวลงเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับผู้ที่สนใจอ่านบทสรุปเกี่ยวกับการล้มละลายของ Wirecard ที่เป็นชนวนที่ทำให้บัตร TenX ของคุณต้องพบกับจุดจบ สามารถอ่านได้ที่นี่