<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจับมือ KBTG เปิดตัวแพลทฟอร์มลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลและ Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าประเทศไทยนั้นกำลังจะมีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มอีกหนึ่งแห่งแล้ว และพวกเขาเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการตลาดหลักทรัพย์ที่ทุก ๆ คนรู้จักกันดีในชื่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET นั่นเอง

โดยอ้างอิงจากการประกาศของ TheStoryThailand นั้น ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศจับมือกับ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ซึ่งเป็นเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของธนาคารกสิกรไทย โดยพวกเขาทั้งสองนี้กำลังเตียมพัฒนา “แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรบนเทคโนโลยีประมวลผลและจัดเก็บแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger Technology) ครอบคลุมตั้งแต่การเชื่อมต่อกับระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงบริการกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัล เพิ่มโอกาสความหลากหลายของการระดมทุนและลงทุน”

นอกจากนี้นาย ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยว่าพวกเขากำลังจะเชื่อมต่อกับระบบเสนอขาย โทเคนดิจิทัลในตลาดแรก ( Initial Coin Offering Portal หรือ ICO Portal) รวมถึง

“ทุกรายที่มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนและผู้ระดมทุน การซื้อขายเปลี่ยนมือในตลาดรอง คือ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) รวมไปถึงการให้บริการกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Wallet) เก็บรักษาโทเคนดิจิทัล เพิ่มช่องทางใหม่สำหรับผู้ต้องการระดมทุน อีกทั้งยังสร้างโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก” อ้างอิงจากทางรายงาน

นอกจากนี้นาย เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ได้ออกมากล่าวว่า

“ความร่วมมือ KBTG กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในการพัฒนาแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรด้วยเทคโนโลยี DLT ครั้งนี้ เกิดจากวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการเพิ่มช่องทางการลงทุนในผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มใหม่ ที่เพิ่มโอกาสให้แก่ธุรกิจในการระดมทุน และเป็นทางเลือกแก่นักลงทุนที่มองหาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่แตกต่าง มีรูปแบบผลตอบแทนและระดับความเสี่ยงที่หลากหลาย เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินในปัจจุบัน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารกสิกรไทยที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและบริหารจัดการความมั่งคั่งของตนเองได้อย่างเท่าเทียม”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2019 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยว่าพวกเขาเตรียมยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะนั้น และก็เป็นเวลาเกือบสองปีพอดีที่พวกเขาได้ประกาศเปิดตัวแพลทฟอร์มแห่งใหม่นี้

ขอบคุณภาพจาก TheStoryThailand