<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum วิ่งเข้าหา 370 ดอลลาร์ หลังนักเทรดคาดราคาร่วงต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ราคาของเหรียญ Ethereum (ETH) นั้นจะวิ่งเข้าหา 370 ดอลลาร์เข้าไปเรื่อย ๆ ในขณะนี้ โดยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 5% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และได้เอาชนะ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในตลาดไปแล้ว จนดูเหมือนว่าความเสี่ยงนั้นจะกลับมาอีกครั้ง อ้างอิงจากกราฟ TradingView ในตลาด Coinbase ด้านล่างนี้

กราฟ ETH/USD จาก TradingView

โดยการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวการเข้าประชุมของประธานาธิบดี Doland Trump กับนักการเมืองรายอื่น ๆ เกี่ยวกับการอัดฉีดเม็ดเงินครั้งสำคัญ โดยมีมูลค่าที่สูงถึง 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังต่ำกว่าร่างเม็ดเงินอัดฉีดของพรรคคู่แข่งอย่าง Democrats ที่อยู่ที่ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์

การออกมาพูดคุยเรื่องเม็ดเงินอัดฉีดดังกล่าวที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้มูลค่าของเงินดอลลาร์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่หลังจากนั้นก็ร่วงลงมาประมาณ 1 เปอร์เซน ก่อนที่จะทำให้มูลค่าตลาดอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะ cryptocurrency และก็ทองคำ

กราฟสร้างรูปแบบ Falling wedge อาจทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้น

ปัจจุบันราคาเหรียญ Ethereum นั้นกำลังวิ่งขึ้นไปหาแนวต้านที่ $365-375 โดยถือเป็นแนวต้านสำคัญทางเทคนิคที่ก่อนหน้านี้ราคาเคยวิ่งมาชนแล้วก็ร่วงลงไปแล้ว

ดังนั้น ETH จึงจำเป็นที่จะต้องผ่านแนวต้านดังกล่าวไป และยืนเหนือมันให้ได้ หลังจากนั้นมันจะกลายเป็นแนวรับสำคัญที่จะทำให้ราคานั้นถูกผลักให้สูงขึ้นไปอีกได้ แต่ก็ยังดีที่หากเราลองดูกราฟนั้นจะค้นพบว่าตอนนี้ราคานั้นกำลังวิ่งทะลุออกจาก pattern บนกราฟที่เรียกว่า falling wedge ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่เป็นขาขึ้นมากกว่านี้อีกก็ได้ในอนาคต