<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla ติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ที่โรงงานของพวกเขาแล้ว คาดอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตู้ Bitcoin ATM ตู้หนึ่งได้ถูกติดตั้งขึ้นที่โรงงาน Gigafactory ของ Tesla ในเนวาดา

แม้ว่ามันจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทำไมตู้ Bitcoin ATM ของ Liberty X ดังกล่าวถึงถูกติดตั้ง แต่ภาพจากแผนที่ของ Google Map ได้เผยให้เห็นถึงการปักหมุดของตู้ดังกล่าว และมีผู้แสดงความเห็นแค่รายเดียวเท่านั้น บ่งบอกว่ามันเพิ่งจะถูกติดตั้งไปเมื่อไม่นานมานี้

ข่าวการติดตั้งตู้ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะถูกแชร์ครั้งแรกโดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Will Reeves โดยเขากล่าวว่า

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่น Finbold นั้นเผยว่าพวกเขาได้ทำการติดต่อไปยังทีมงานของ LibertyX เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการติดตั้งตู้ดังกล่าว แต่ก็ยังไม่ได้มีการตอบกลับแต่อย่างใด แต่กระนั้นแอพ LibertyX ก็เผยว่าตู้ดังกล่าวที่ Gigafactory นั้นเปิดให้ใช้งานแล้ว และผู้คนสามารถใช้มันเพื่อซื้อ Bitcoin ได้แบบ 24/7

การติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ล่าสุดที่ Gigafactory นั้นทำให้ปัจจุบันมีตู้ทั้งหมดทั่วโลกอยู่ที่ 10,863 ตู้ อ้างอิงจาก Coin ATM Radar

Elon Musk นักสนับสนุน bitcoin ตัวยง

การติดตั้งตู้ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้หลาย ๆ คนแปลกใจเท่าไรนัก เนื่องจากว่านาย Elon Musk หรือผู้ก่อตั้ง Tesla นั้นถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาเผยว่าเขานั้นถือ Bitcoin เป็นไว้บางส่วนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการออกมาลือว่านาย Musk คือ Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin แต่กระนั้นเขาก็ออกมาปฏิเสธในภายหลัง

นอกจากนี้นาย Musk ยังเคยออกมากล่าวว่าธนาคารหลายแห่งทั่วโลกกำลังทำให้ Bitcoin ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีก เนื่องจากพฤติกรรมการพิมพ์เงินออกมาโดยไรขีดจำกัดของพวกเขา ที่กำลังทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างช้า ๆ

ตั้งแต่เหตุการณ์วิกฤตการเงินในปี 2008 ที่ผ่านมา ธนาคารกลางส่วนใหญ่เริ่มที่จะมองการทำ QE หรือการพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นเป็นวิธีการแก้ปัญหาหลัก ๆ ไปเสียแล้ว

ปัจจุบัน bitcoin ATM นั้นเริ่มที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในการซื้อ BTC มากขึ้น แทนที่จะต้องเข้าไปซื้อในคอมพิวเตอร์หรือธนาคาร พวกเขาสามารถเข้าไปใช้งานตู้เหล่านี้ที่มีให้หาได้อยู่ทั่ว ๆ ไป

ภาพจาก finbold