<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งอีก 500% เมื่อนักลงทุนสถาบันกำลังเข้ามาเรื่อย ๆ อ้างอิงจาก Bill Barhydt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยการแห่กันเข้ามาเก็บสะสม Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันที่กำลังมีมากขึ้น โดยล่าสุดนั้น Stone Ridge Asset Management ที่ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ลงทุนซื้อ 10,000 BTC เพื่อเป็นสินทรัพย์ในการลงทุนหลักของบริษัทไปแล้ว

ส่งผลทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าหากมีนักลงทุนสถาบันที่เข้ามาในตลาด Bitcoin อีกเรื่อย ๆ นั้นเราอาจจะได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกก็เป็นได้

ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีนักลงทุนสถาบันแห่เข้ามา?

นาย Bill Barhydt หรือ CEO ของ Abra และอดีตพนักงานของ CIA และ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวว่าหากมีสินทรัพย์เพียงแค่ 5% จาก top 9 บริษัทในตลาด S&P 500 เข้ามาลงทุนในตลาด Bitcoin นั้น จะทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันที

“มี 9 บริษัทในตลาด S&P 500 ที่กำลังมีมูลค่าเข้าใกล้ 6 แสนล้านดอลลาร์ทั้งในรูปแบบเงินสดและการลงทุนในระยะสั้น หาก 5% ของเม็ดเงินนั้นถูกเคลื่อนย้ายไปลงทุนใน Bitcoin (หรือมูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์) ก็จะทำให้ราคาของมันอาจพุ่งขึ้นไป 5x เลย เนื่องจากว่าตอนนี้คนเทขายยังไม่ค่อยมี (3/6)”

แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวอาจทำให้หลาย ๆ คนงง แต่อยากให้ลองนึกถึง fiat amplifier ที่เป็นแนวคิดของเงินดอลลาร์ทุก ๆ เม็ดที่ถูกนำมาลงทุนใน Bitcoin หรือคริปโตโดยรวม โดยมูลค่าตลาดโดยรวมของมันนั้นจะเติบโตขึ้นมากกว่า 1 ดอลลาร์

มีการคาดการณ์ว่า fiat amplifier นั้นมีตัวเลขอยู่ที่ตั้งแต่ 2-25 ขึ้นอยู่กับ cycle ของตลาดคริปโตที่มีอยู่ในขณะนี้

ดังนั้นเมื่อนักลงทุนกำลังคาดหวังให้ตลาดกลายเป็นขาขึ้น ค่า fiat amplifier ก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อนักลงทุนนั้นไม่ต้องการที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาเร็วเกินไป

เพิ่มการเข้าถึง Bitcoin

งานวิเคราะห์ของนาย Barhydt เกี่ยวกับในแง่การเข้ามาในตลาดคริปโตของนักลงทุนสถาบันดูเหมือนว่าจะมีขึ้นท่ามกลางความต้องการของเขาในการลงทุน Bitcoin ที่มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าเขาต้องการที่จะเพิ่มหน้าตักในการลงทุน Bitcoin ที่สูงขึ้นอีก 25%

โดยสาเหตุที่เขาเลือกลงทุน BTC เพิ่มนั้น เขากล่าวว่า

“ผมพิจารณาเพิ่มเงินลงทุนซื้อ Bitcoin เข้าไปในพอร์ทของผมที่ 25% นี่ถือเป็นไอเดียที่ดีไหม หรือว่าตัวเลขสูงเกินไป? หากลองดูอัตราเงินเฟ้อที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นและการเพิ่มขึ้นของราคาจะมาตาม นี่ดูเหมือนเป็นอัตราที่ค่อนข้างดีกว่า หากเทียบกับตัวเลข 12 ที่ผมมีอยู่”

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนส่วนใหญ่กำลังออกมากล่าวว่าผลตอบแทนของตลาดหุ้นนั้นดูเหมือนว่าจะ “ค่อย ๆ หายไป” ในอีก 5 ปี ซึ่งก็แน่นอนว่าการตัดสินใจของ Bill Barhydt นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้นักลงทุนคริปโตในตลาดออกมากล่าวแสดงความยินดีกันถ้วนหน้า

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนชื่อดังอีกหนึ่งรายอย่างนาย Raoul Pal หรือ CEO ของ Real Vision ที่เคยออกมากล่าวว่า 50% ของสินทรัพย์ทั้งหมดที่เขามีนั้นอยู่ในรูปแบบ Bitcoin แล้วอีกด้วย