<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอนเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 380 ล้านบาท หรือราคาเตรียมร่วงลงอีก?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บอทตรวจจับธุรกรรมของ XRP ที่มีชื่อว่า ‘XRPL Monitor’ ได้ตรวจพบการทำธุรกรรมเหรียญ XRP ขนาดมหึมาจากบริษัท Ripple  ในขณะเดียวกันก็ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรม XRP ขนาดใหญ่จากเว็ปเทรดคู่ค้าของ Ripple ODL ด้วยเช่นกัน รวมถึงเว็ปเทรดชั้นนำระดับโลกอย่าง Binance ที่โอน XRP จำนวนกว่า 13 ล้านเหรียญไปให้กับ Ripple สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนเกิดคำถามว่าการทำธุรกรรมในครั้งนี้ อาจเป็นการเทขายครั้งใหญ่หรือไม่ ?

การโอนเหรียญ XRP จำนวนมหาศาล

XRPL Monitor ได้ชี้ให้ทุกคนเห็นว่าเมื่อช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมาบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ในซานฟราสซิสโกได้โอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 50 ล้านเหรียญ 

โดยธุรกรรมดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นระหว่างกระเป๋าเงินของ Ripple ที่มีชื่อว่า “Ripple” และ “RL18-VN” 

การทำธุรกรรมในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่ากว่า 380 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งได้ถูกโอนไปยังเว็ปเทรด Bitstamp ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้า ODL ของ Ripple ที่ตั้งอยู่ในประเทศลักเซมเบิร์ก

นอกจากนี้เว็ปเทรดชั้นนำระดับโลกอย่าง Binance ยังได้โอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 13 ล้านเหรียญไปยัง Ripple ด้วยเช่นกัน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าการทำธุรกรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายอะไรอยู่เบื้องหลังกันแน่ ซึ่งเราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่ามันจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมานาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้กล่าวเป็นนัย ๆ แล้วว่าบริษัทอาจย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังเอเชีย หลังกฎหมายในสหรัฐฯ นั้นเริ่มไม่เป็นมิตร