<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Stone Ridge ประกาศลงทุน Bitcoin เป็นสินทรัพย์หลักมูลค่า 3.5 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุน Stone Ridge Holdings Group นั้นได้ทำการกว้านซื้อ Bitcoin จำนวน 10,000 BTC กับบริษัท NYDIG ที่พวกเขาได้ออกมาประกาศระดมทุนเข้าบริษัทอีก 50 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้

โดยทาง Stone Ridge กล่าวว่า Bitcoin นั้นถือเป็น “สินทรัพย์ด้านการลงทุนหลักของบริษัท” อ้างอิงจาก CoinDesk โดยก่อนหน้านี้ก็มีบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง MicroStrategy ที่ได้ออกมากล่าวในลักษณะเดียวกันแล้ว

นอกจากนี้บริษัทด้าน venture capitalist (VC) นามว่า FinTech Collective ได้เป็นผู้นำด้านการลงทุนในบริษัท NYDIG ก่อนที่จะตามมาด้วยบริษัท Bessemer Ventures และ Ribbit Capital อ้างอิงจาก Forbes

NYDIG นั้นถือหนึ่งในบริษัทในรัฐนิวยอร์คที่ได้รับใบอนุญาตทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ชื่อว่า BitLicense โดยพวกเขาจะให้บริการด้านโบรคเกอร์สำหรับตลาดคริปโต โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้านักลงทุนสถาบันเป็นหลัก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Square และ MicroStrategy ได้ออกมาประกาศเข้าลงทุน Bitcoin เป็นมูลค่าที่สูงถึง 6.2 พันล้านบาทและ 1.5 พันล้านบาทตามลำดับ โดยพวกเขาเป็นสองบริษัทแรก ๆ ที่ออกมาประกาศเข้าลงทุน Bitcoin เป็นสินทรัพย์หลักของบริษัท

การเข้าซื้อ Bitcoin ของสองบริษัทยักษ์ใหญ่ดังกล่าวนั้นทำให้นักวิเคราะห์ออกมาคาดการณ์ว่าหลังจากนี้จะมีบริษัทอีกเป็นจำนวนมากที่ทำแบบ Square และ MicroStrategy โดยคาดการณ์ว่าหนึ่งในนั้นก็อาจจเป็น PayPal ที่เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงปลายปีนี้ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น จนกระทั่งเราได้มาเห็น Stone Ridge ก่อน