<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เราอาจได้เห็นการขาดแคลน Bitcoin ในอนาคต หลังนักลงทุนสถาบันแห่เข้ามาซื้อสะสมเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงมีราคาที่วิ่งขึ้นลงอยู่ในกรอบในขณะนี้ หลังเคยวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 12,500 ดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ราคาคงมันนั้นยังคง sideway อยู่ที่ราว ๆ 11,450 ดอลลาร์ แต่กระนั้นนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากก็เริ่มที่จะแห่กันเข้ามาเก็บสะสม BTC แล้วในขณะนี้

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตรายหนึ่งเชื่อว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการขาดแคลน Bitcoin เกิดขึ้น และนั่นอาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีกท่ามกลางอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วกว่าอุปทาน โดยหลัก ๆ นั้นมีส่วนมาจากการ Halving ของเครือข่ายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ขาดแคลน Bitcoin?

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นการแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin ในตลาดของนักลงทุนสถาบันอย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท Stone Ridge Asset Management ก็ได้เข้ามาซื้อ Bitcoin ไปจำนวน 10,000 BTC โดยพวกเขาอธิบายว่าพวกเขามอง cryptocurrency เป็นการลงทุนที่มีควาสำคัญอย่างมาก และมันจะเปลี่ยนแปลงให้เราไปอยู่ในโลกการเงินแบบเปิดมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังมองว่าวิกฤต COVID-19 ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้ทำให้พวกเขามองว่าการลงทุนแบบเก่า ๆ นั้นมีปัญหา

นาย Dan Tapiero หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Gold Bullion International คิดว่าโอกาสที่เราจะได้เห็นการขาดแคลน Bitcoin ขึ้นในอนาคตนั้นมีความเป็นไปได้อย่างมาก เนื่องจากผู้คนกำลังแห่เข้ามาซื้อมันเก็บสะสมอยู่ในขณะนี้

“การขาดแคลน Bitcoin นั้นมีความเป็นไปได้ Grayscale trust ของ Barry นั้นกำลังแห่เก็บสะสม btc ในแบบที่มันจะไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว หาก 77% ของ Bitcoin ที่ถูกขุดออกมากลายมาเป็น 110% ละก็ เลิกพูดกันเลย เงินของพวกที่ไม่ใช่นักขุดในตลาดนั้นจะถูก squeeze และพวก short ก็จะต้องตายลง ราคานั้นอาจจะไปถึงที่ไหนก็ได้”

นอกจากนี้นักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ก็เห็นด้วยและคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้จะเกิดขึ้นเช่นกัน

นักเทรดคริปโตผู้ใช้นามแฝงว่า Light ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงถูกแห่ซื้อโดยนักลงทุนสถาบันในขณะนี้”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเป็นแบบที่พวกเขาคาดการณ์ไว้หรือไม่