<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OKB ร่วงลงอีกกว่า 20% หลังผู้ใช้งานเว็บเทรด OKEx ยังถอนเงินออกมาไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ OKB หรือเหรียญโทเคนประจำเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง OKEx ดูเหมือนว่าจะสูญเสียมูลค่าไปอีกแล้วถึง 20% ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้การร่วงลงของราคาโดยรวมนั้นอยู่ที่ประมาณ 30% หากรวมกับครั้งแรก ซึ่งเป็นตอนที่พวกเขาออกมาประกาศระงับการถอนเหรียญออกตอนประมาณวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าผู้อนุมัติการถอนนั้นถูกตำรวจจับกุมไป

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ OKB นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราว ๆ 5.90 ดอลลาร์ก่อนที่ข่าวดังกล่าวจะเกิดขึ้น แต่ล่าสุดนั้นราคาของมันร่วงลงมาอยู่ที่ 4.25 ดอลลาร์

นาย Jay Hao หรือ CEO ชอง OKEx นั้นได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาเพื่อพยายามกล่อมลูกค้าของเขาเพื่อให้แน่ใจว่าเหรียญและสินทรัพย์ของพวกเขาทั้งหมดนั้นจะยังคงปลอดภัย นอกจากนี้เขายังออกมากล่าวบน Weibo อีกด้วยโดยอธิบายว่าสถานการณ์ในขณะนี้ที่ผู้อนุมัติการถอนไม่สามารถถูกติดต่อได้นั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด

การร่วงลงของราคาเหรียญ OKB นั้นกำลังบ่งบอกว่านักเทรดในตลาดนั้นกำลังกลัวความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นกับเงินของพวกเขา ที่ในขณะนี้กำลังถูกฝากไว้อยู่บนเว็บเทรดและไม่สามารถถูกถอนออกมาได้

นอกจากนี้ราคาของเหรียญเกือบทุกเหรียญบนเว็บ OKEx นั้นก็ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เมื่อข่าวดังกล่าวออกมาครั้งแรก ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงไปประมาณ 3% ตามมาด้วยราคาของเหรียญ token อื่น ๆ อย่าง BNB, FTT และ HT ที่ร่วงลงมาถึง 4-6%

แต่ที่น่าสนใจที่สุดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นราคาของเหรียญ UNI หรือ Uniswap ที่เพิ่มขึ้นเกือบ 10% หลังจากการออกมาประกาศระงับการถอนของพวกเขา แต่ในวันเสาร์นั้นราคาของเหรียญ UNI ก็ร่วงกลับไปตามเดิม

ปัจจุบันเหรียญ OKB นั้นถือเป็นเหรียญประจำเว็บเทรดอันดับที่ 5 หากนับจากจำนวนมูลค่าของ market cap โดยอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก OnChainFX

กราฟเปรียบเทียบการร่วงลงของราคาเหรียญ OKB และเหรียญอื่น ๆ หลังข่าวระงับการถอนออกมา ภาพจาก CoinDesk