<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในสัปดาห์นี้นักลงทุนจะเริ่มใจชื่นขึ้นมาได้บ้าง หลังจากที่ราคา cryptocurrency ส่วนใหญ่เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาจากการปรับฐานราคาล่าสุด ท่ามกลางข่าวร้ายของเว็ปเทรด OKEx 

ตลาดนั้นดูเหมือนจะไม่สะทกสะท้านต่อข่าวด้านลบของ OKEx มากนักและกลับฟื้นตัวขึ้นมาอย่างน่าประทับใจในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา

ความแข็งแกร่งของตลาดนั้นแสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันนั้นไม่หวั่นไหวต่อข่าวในเชิงลบของเว็ปเทรดคริปโตอย่าง OKEx หรือเหตุการณ์การแฮ็คของเว็บ Kucoin และยังคงซื้อเหรียญ cryptocurrency เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามแม้ข้อมูลจะชี้ให้เห็นแล้วว่าการเคลื่อนไหวของนักลงทุนสถาบันอาจส่งผลดีต่อราคาเหรียญคริปโต แต่นักเทรดรายย่อยก็ควรติดตามการเคลื่อนไหวของราคาอย่างใกล้ชิดและทำการเดิมพันในเหรียญคริปโต  เมื่อการเคลื่อนไหวของราคามีแนวโน้มที่ชัดเจนปรากฏขึ้นแล้วเท่านั้น

เราลองมาดูว่า 5 เหรียญ cryptocurrency ที่น่าจับตามองเหล่านี้เป็นเหรียญอะไรบ้าง

BTC/USD

เทรนด์ราคาของ Bitcoin กำลังเผยให้เห็นถึงขาขึ้นในระยะยาวตามเครื่องมือ moving average แบบ 200 วัน (ที่ระดับราคา $11,137) ซึ่งการเข้าซื้อเหรียญที่บริเวณแนวรับ 11,165 ดอลลาร์ เป็นสัญญาณการเข้าซื้อที่ดี

ปัจจุบันคู่ BTC/USD นั้นกำลังอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านที่ $11,137 และ $ 11,719 จากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งการพุ่งทะลุแนวรับหรือแนวต้านเหล่านี้อาจบ่งบอกได้ว่าราคานั้นกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามมุมมองแนวโน้มขาขึ้นจะกลายเป็นโมฆะทันที หากราคาร่วงต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาลงและเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจทำให้ราคาร่วงลงไปสู่ระดับ $ 10,500 ต่อไป

กราฟแบบ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาในตลาดนั้นกำลังถูกซื้อขายในสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งหากราคาปิดต่ำกว่าระดับ $11,137 จะถือว่าราคานั้นมีแนวโน้มเป็นขาลงที่ค่อนข้างสูง

ในทางตรงกันข้ามหากราคาสามารถปิดเหนือระดับนี้ได้ ราคามีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ $12,000 ต่อไป

ดังนั้นเราจึงต้องสังเกตราคาให้ดีว่ามันจะสามารถวิ่งทะลุผ่านเส้นสามเหลี่ยมนี้ไปได้หรือไม่ และมันจะเป็นไปในทิศทางใดต่อไป

XLM/USD

ในขณะเดียวกันเหรียญ Stellar Lumens (XLM) ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามอง โดยราคานั้นได้ปิดตัวลงต่ำกว่าเส้น MA 200 วัน ($0.077) เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา แต่ก็เด้งขึ้นมาได้หลังจากนั้น และกำลังวิ่งไปหาเส้น moving average ที่บ่งบอกขาขึ้นในระยะยาวตามกราฟด้านล่าง

สิ่งนี้กำลังบ่งบอกว่ายังมีแรงซื้ออยู่ที่เส้น MA 200 วัน อีกทั้งดัชนี  RSI ยังคงอยู่ในโซนขาขึ้น ที่บ่งบอกว่าราคาอาจจะวิ่งขึ้นไปสูงกว่านี้

ดังนั้นหากนักเทรดสายกระทิงคนใดที่ต้องการจะเข้าซื้อเหรียญดังกล่าวสามารถที่จะตั้งเป้าหมายไว้ได้ที่ราคา  0.084584

แต่ในขณะเดียวกันสำหรับนักเทรดสายหมีที่คาดการณ์ว่าราคาจะลงต่อนั้น หากราคาร่วงลงต่ำกว่าเส้น MA 200 วัน นั้นจะส่งผลทำให้มุมมองแนวโน้มขาขึ้นกลายเป็นโมฆะไปทันที และราคาอาจจะร่วงลงไปแตะ 0.066841 ดอลลาร์

นอกจากนี้กราฟแบบ 4 ชั่วโมงยังเผยให้เห็นว่าแรงซื้อในตลาดนั้นกำลังเริ่มค่อย ๆ แผ่วลงแถว ๆ ระดับราคา 0.084584 ดอลลาร์  ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีผู้ที่ต้องการจะเทขายเมื่อราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และราคาอาจลงไปทดสอบแนวรับ Fibonacci retracement 38.2% ที่ระดับ 0.079239 ดอลลาร์อีกครั้ง

CRO / USD

อีกหนึ่งเหรียญที่ไม่ควรมองข้ามเลยนั้นก็คือ Crypto.com Coin ( CRO ) ซึ่งเพิ่งเบรคทะลุลงต่ำกว่ากรอบรูปสามเหลี่ยมอย่างสมบูรณ์และราคาดูเหมือนว่ากำลังจะร่วงกลับลงไปทดสอบระดับ $ 0.10607 ในไม่ช้า

อย่างไรก็ตามนักเทรดสายกระทิงอาจพยายามปกป้องแนวรับสำคัญที่เส้นค่าเฉลี่ย SMA แบบ 200 วัน (0.121 ดอลลาร์) เอาไว้อย่างเหนียวแน่น และการดีดตัวขึ้นที่บริเวณแนวรับระดับนี้จะทำให้ราคามีแนวโน้มไต่กลับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 0.144743 ดอลลาร์อีกครั้ง 

แต่ในทางกลับกันมุมมองแนวโน้มขาขึ้นจะกลายเป็นโมฆะทันที หากคู่เทรด CRO/USD นั้นร่วงลงต่ำกว่าระดับ 0.121 ดอลลาร์ ซึ่งหากมันเกิดขึ้นแล้ว แนวรับของเส้น SMA แบบ 200 อาจจะรับไม่อยู่และราคาอาจร่วงลงไปถึง  $ 0.10607

ในกราฟราย 4 ชั่วโมงดัชนี RSI ได้ร่วงลงไปอยู่ในโซน Oversold ซึ่งสิ่งนี้บ่งบอกถึงการเทขายอย่างตื่นตระหนกและโดยปกติแล้ว หลังจากการขายที่รุนแรงเช่นนี้ ราคามักจะมีการดีดตัวขึ้นกลับขึ้นมาเสมอ

BNB / USD

ราคาของเหรียญ Binance Coin ( BNB ) นั้นได้ร่วงลดลงจาก 31.9798 ดอลลาร์ในวันที่ 16 ตุลาคม   แต่นักเทรดสายกระทิงก็แห่เข้าซื้อเหรียญที่บริเวณแนวรับ 29.5646 ดอลลาร์ทันที ซึ่งสิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าระดับแนวต้านก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นแนวรับแล้ว

หากคุณเป็นนักเทรดสายกระทิงที่ได้ซื้อเหรียญดังกล่าวไปแล้ว เป้าหมายแรกที่แนะนำให้ก็คือ $ 32 ดอลลาร์ และหากมันวิ่งผ่านระดับดังกล่าวไปได้นั้น มันก็มีแนวโน้มที่จะวิ่งไปแตะ  $ 33.3888

อย่างไรก็ตามเส้นค่าเฉลี่ย EMA แบบ 20 วัน ดูเหมือนว่ากำลังจะสโลปลงและเส้น RSI ได้เกิดสัญญาณ Divergence ขึ้นแล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจจะร่วงลดลงได้ที่ระดับนี้

กราฟราคาแบบ 4 ชั่วโมงชี้ให้เห็นว่ามีนักเทรดเป็นจำนวนมากที่ทยยอยเทขายเหรียญที่ระดับ $ 31 – $ 32 และหากราคาร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย EMA แบบ 20 วัน ($ 29.5646) ราคามีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปถึง 28 ดอลลาร์และ 26 ดอลลาร์

LTC / USD

สำหรับเหรียญสุดท้ายที่น่าจับตามองนั้นก็คือ Litecoin โดยตอนนี้ราคากำลังเริ่มเซ็ตขึ้นเป็นรูปแบบ head and shoulders แบบหัวกลับ 

อย่างไรก็ตามไส้เทียนที่ปรากฏขึ้นในวันที่ 2 ต.ค. และ 16 ต.ค. แสดงให้เห็นว่านักเทรดสายกระทิงกำลังเข้าซื้อเหรียญเมื่อราคาแตะเส้นแนวโน้มนี้ และหากนักเทรดสามารถผลักดันราคาให้สูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ยนี้ได้ คู่ LTC/USD อาจพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 51.50 ดอลลาร์อีกครั้ง

ในขณะเดียวกันกราฟ 4 ชั่วโมงของเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังแสดงให้เห็นว่า แรงซื้อเริ่มแผ่วลงที่บริเวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ EMA แบบ 20 วัน และดัชนี RSI ยังคงอยู่ในโซนขาลง

ดังนั้นเป็นไปได้ว่านักเทรดสายหมีอาจจะทำลายแนวรับสำคัญและทุบราคาให้ร่วงกลับลงไปที่ระดับ 42 ดอลลาร์อีกครั้ง

แต่ในทางกลับกันหากนักเทรดสายกระทิงสามารถป้องกันแนวรับระดับ 47.7845 ดอลลาร์เอาไว้ได้ ราคาก็มีแนวโน้มที่จะพุ่งกลับขึ้นไปที่ 50 ดอลลาร์