<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal อาจเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองในอีกไม่นานอ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Meltem Demirors หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinShares ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า นอกเหนือจากเรื่องที่ Paypal ได้ประกาศให้ลูกค้าสามารถซื้อขาย bitcoin ผ่านเว็บได้แล้วยักษ์ PayPal ยังมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองในอีก 6 – 12 เดือนข้างหน้านี้อีกด้วย

PayPal ให้การรองรับ Bitcoin

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC นาง Meltem Demirors ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวของ PayPal ที่เพิ่งประกาศอนุญาตให้ลูกค้า ซื้อ , ขายและถือ Bitcoin รวมถึงเหรียญคริปโตชั้นนำอย่าง Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash บนแพลตฟอร์มของพวกเขาได้ โดยเธอได้แบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ที่เธอมองว่า PayPal น่าจะทำเป็นอันดับต่อไป หลังจากจบเรื่องนี้

ก่อนอื่นเลยเธอระบุว่าในบรรดาบริษัทที่ Paypal เป็นเจ้าของ นั่นก็คือแอป Venmo ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีผู้ใช้งานประมาณ 300 ล้านคนทั่วโลก ผู้คนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคน Gen Y และ Demirors เชื่อว่า พวกเขาเหล่านั้นรู้สึกแฮปปี้เมื่อได้ใช้ Bitcoin ในการชำระเงิน

ข้อมูลสถิติชี้ให้เห็นว่าผู้คนจากทั่วโลก , สหรัฐอเมริกาและอังกฤษ โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y นั้นเป็นกลุ่มคนที่ให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด พวกเขาชื่นชอบในสินทรัพย์คริปโตมากกว่าสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิมในปัจจุบัน

PayPal อาจเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม CSO ของ CoinShares กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ จะไม่เป็นอิสระในสภาพแวดล้อมของ PayPal และพวกเขาจะทำตัวเหมือนเป็นกำแพงล้อมรอบสำหรับพวกมันเอาไว้

แต่ถึงอย่างนั้นการเปิดรับ Bitcoin ภายในปีหน้านี้ มันจะเป็นตัวกระตุ้นให้ PayPal เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง Meltem กล่าวโดยพิจารณาจากฐานผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลของ Paypal 

นอกจากนี้ PayPal ยังเคยเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมของ Libra ในช่วงปี 2019 อีกด้วย แต่ภายหลังจากนั้นก็ประกาศถอนตัวออกมา เนื่องจากกฏระเบียบที่ไม่เป็นมิตรของสหรัฐ ก่อนที่จะประกาศรับ Bitcoin ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา

“ฉันคิดว่านี่จะเป็นการปูทางให้ PayPal เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง … ฉันจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากในอีก 6 ถึง 12 เดือนข้างหน้าเราจะเห็น PayPal เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองที่คล้ายกับเงินดอลลาร์ดิจิทัล”

จากคำพูดของ Meltem Demirors ดูเหมือนเธอจะเชื่อว่ายักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินของสหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเหรียญ stablecoin เป็ยของตัวเองโดยมีเงินดอลลาร์สหรัฐมาค้ำไว้