<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 13,700 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่ปี 2020 อย่างต่อเนื่อง หรืออาจเจอแนวต้านเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา bitcoin นั้นจะมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้โดยล่าสุดมันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 อีกครั้งหนึ่งแล้ว และยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ราคาของ bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดของปี 2020 ที่ 13,756 ดอลลาร์บนตลาด OKEx โดยสถิติราคาก่อนหน้านี้คือ 13,633.52 ดอลลาร์ในช่วงประมาณ 9 โมงเช้าที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของตลาด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวเชิงบวกออกมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเว็ปเทรด Bitcoin โดยธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์อย่าง DBS ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ในช่วงตอนเย็น รวมถึงการเปิดตัวเหรียญ JPM coin ของบริษัทสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan ที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปในช่วงเช้านี้

ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้

ก่อนหน้านี้นายปรมินทร์ อินโสมหรือ ผู้ก่อตั้งเว็ปเทรดชื่อดังอย่าง Satang Pro ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ BTC นั้นมีโอกาสที่จะวิ่งไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ได้ โดยเขากล่าวว่า

“ช่วงนี้ยังเป็นช่วงทดสอบของราคา Bitcoin ว่าจะสามารถยืนเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้นานแค่ไหน หากสามารถยืนเหนือระดับ12,000 ดอลลาร์ ไปได้ตลอดเดือนต.ค.นี้ ผมมองว่า ในระยะถัดไปมีโอกาสที่ราคา Bitcoin อาจปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 13,000-15,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากปัจจัยหนุนสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งขึ้นนั้น เกิดจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนรายย่อยที่เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกต่าง ๆ เช่น Paypal และ Square นำเงินลงทุนของบริษัทส่วนหนึ่งเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ซึ่งช่วงที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่ามูลค่าตลาดเงินดิจิทัลไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในขณะที่ราคาเหรียญอื่นบางเหรียญกลับร่วงลดลงซะด้วยซ้ำ”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 13,785 เพิ่มขึ้นกว่า 5.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังจะเจอแนวต้านที่ระดับ $ 13,850 ซึ่งเราก็คงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่ามันจะสามารถทะลุผ่านไปได้หรือไม่