<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงทำจุดสูงสุดในปี 2020 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 13,600 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตนั้นจะต้องมีเฮกันในช่วงเวลานี้ เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้วิ่งทะลุระดับ 13,600 ดอลลาร์ไปแล้วอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ โดยการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้มันทำลายสถิติจุดสูงสุดของราคาในปี 2020 อย่างต่อเนื่อง และเข้าใกล้ระดับ 14,000 ดอลลาร์เข้าไปเรื่อย ๆ

กราฟจาก TradingView ด้านบนนี้เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin บนเว็บ Bitstamp กำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตอนช่วงเวลาประมาณห้าทุ่มเศษ โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 13,642 ดอลลาร์ โดยถือเป็นจุดสูงสุดในรอบปี 2020 นี้เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของตลาด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวการประกาศเปิดตัวเว็บกระดานเทรด Bitcoin โดยธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์อย่าง DBS ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ในช่วงตอนเย็น โดยรายงานเผยว่าเว็บของพวกเขานั้นจะให้บริการเทรดเหรียญ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH) และ XRP

นอกจากนี้ผู้ก่อตั้งแพลทฟอร์มอีคอมเมิซยักษ์ใหญ่ในจีนจาก Alibaba นาย Jack Ma นั้นก็ออกมากล่าวยกย่อง Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่จะปฏิวัติการเงินอย่างแท้จริงอีกด้วย โดยเขาอธิบายว่า

“สกุลเงินดิจิทัลนั้นสามารถสร้างมูลค่าได้และเราควรเร่งหาวิธีสร้างระบบการเงินรูปแบบใหม่ผ่านสกุลเงินดิจิทัล”

แม้ว่าตลาด Bitcoin นั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 นี้ โดยราคาได้ลงไปแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ แต่ตลาดนั้นก็ได้มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจนมาแตะระดับดังกล่าวในปัจจุบัน ซึ่งหากคุณซื้อ 1 Bitcoin ในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ตอนนี้คุณจะมีกำไรเพิ่มขึ้นมาราว ๆ 150% เลยทีเดียว ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น

นายปรมินทร์ อินโสมหรือผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Satang Pro ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ BTC นั้นมีโอกาสที่จะวิ่งไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ได้ โดยเขากล่าวว่า

“ช่วงนี้ยังเป็นช่วงทดสอบของราคา Bitcoin ว่าจะสามารถยืนเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้นานแค่ไหน หากสามารถยืนเหนือระดับ12,000 ดอลลาร์ ไปได้ตลอดเดือนต.ค.นี้ ผมมองว่า ในระยะถัดไปมีโอกาสที่ราคา Bitcoin อาจปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 13,000-15,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากปัจจัยหนุนสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งขึ้นนั้น เกิดจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนรายย่อยที่เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกต่างๆ เช่น Paypal และ Square นำเงินลงทุนของบริษัทส่วนหนึ่งเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ซึ่งช่วงที่ผ่านมานี้จะเห็นได้ว่ามูลค่าตลาดเงินดิจิทัลไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในขณะที่ราคาเหรียญอื่นบางเหรียญกลับร่วงลดลงซะด้วยซ้ำ”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะไปถึงตามที่เขาคาดการณ์ไว้หรือไม่