<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ผันผวนอย่างรุนแรงหลังมีการทดสอบวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 เกือบสำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทั้งตลาด Bitcoin และก็ตลาดหุ้นสหรัฐฯนั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันจันทร์นี้ ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรง หลังจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยาและการแพทย์แห่งหนึ่งได้ออกมาประกาศผลการทดสอบวัคซีนไวรัสโคโรน่าที่เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

โดยบริษัท Pfizer ได้ออกมากล่าวว่าการทดสอบวัคซีนของพวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะสามารถช่วยป้องกันการติดโรค COVID-19 ได้ถึง 90% และช่วยลดความเสี่ยงจากการป่วยเข้าขั้นอันตรายจากโรคดังกล่าวได้ลเยทีเดียว อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

ข่าวดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้หลาย ๆ คนออกมาตั้งความหวังว่าเราอาจจะได้เห็นยารักษาโรค COVID-19 ออกสู่ตลาดโลกในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากว่าโรคดังกล่าวนั้นได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

ภายหลังจากที่ข่าวดังกล่าวออกมานั้น ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยได้พุ่งจากระดับ 15,500 ดอลลาร์ไปแตะ 15,800 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ก่อนที่จะร่วลงมาแตะระดับ 15,100 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

BTC/USD 1H จาก TradingView

นอกจากนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯอย่าง S&P 500 ก็ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาถึง 100 จุด โดยพุ่งไปทำจุดสูงสุดที่$3,648 ส่วนตลาดฟิวเจอร์ของดาวน์โจนส์นั้นก็ได้พุ่งขึ้นถึง 1,500 จุดเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันราคาทองคำนั้นร่วงลงจาก 1,950 ดอลลาร์ลงไปแตะ 1,900 ดอลลาร์ เมื่อนักเทรดได้ทำการเทขายทองคำเนื่องจากมองว่าข่าวดังกล่าวจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้วิกฤตไวรัสโคโรน่านั้นได้ส่งผลทำให้ทั่วโลกต้องถูกแช่แข็ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านการล็อคดาวน์ และเศรษฐกิจ

การมาของข่าวดีเกี่ยวกับวัคซีนดังกล่าวนี้จึงส่งผลด้านบวกต่อราคาตลาดหุ้น และค่าเงินนั่นเอง

ในขณะที่ราคาของตลาด S&P 500 ยังคงพุ่งขึ้นไปหาจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์นั้น ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นจะไม่ค่อยสู้ดีนักในชั่วโมงนี้ แม้ว่ามันจะพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงแล้วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นมาจากระดับต่ำกว่า 10,500 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปเกือบถึง 16,000 ดอลลาร์จากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และก็เริ่มที่จะร่วงลงมาเนื่องจากชนแนวต้านอันแข็งแกร่ง และตลาดนั้นดูเหมือนว่าต้องการการพักตัวสักช่วงหนึ่ง