<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Hard fork ที่แยกตัวมาจาก XRP ตัวนี้อาจได้รับการสนับสนุนจากเว็บเทรด Crypto ระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitstamp หนึ่งในผู้ให้บริการด้านเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้การสนับสนุนดเครือข่าย Flare ที่จะถูก hard fork แยกตัวออกจากเหรียญ XRP อ้างอิงจากการประกาศผ่าน blog ของพวกเขาเมื่อวานนี้

“เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดการ airdrop เหรียญ Spark ของ Flare Network ของ Bitstamp พวกเราต้องการที่จะให้ลูกค้าของเราทราบว่าเรากำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการรองรับการ fork ของเหรียญดังกล่าวอยู่”

ปัจจุบัน Bitstamp นั้นกำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบความเสี่ยงและความถูกต้องเกี่ยวกับเหรียญ Spark (FXRP) ที่อยู่บนเครือข่าย Flare อยู่ในขณะนี้

เว็บเทรดชั้นนำเริ่มทยอยให้การสนับสนุน

Flare Network นั้นเป็นเครือข่ายด้าน blockchain ตัวหนึ่งที่มีบริษัท Xpring ของ Ripple มาให้การสนับสนุนในด้านการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ โดยมันมีเหรียญประจำเครือข่ายที่มีชื่อว่า Spark (FXRP) และจะเป็นเหรียญที่แยกออกมาจาก XRP อีกทีหนึ่ง

เครือข่ายดังกล่าวนั้นจะเป็นการนำเอาระบบ Ethereum Virtual Machine (EVM) เข้ามาใช้ทำงานร่วมกัน โดยนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานนั้นจะสามารถสร้างคำสั่ง smart contract บนเครือข่ายของเหรียญ XRP ได้

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวนั้นได้รับการสนับสนุนจากเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Bitrue และ Uphold อยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่าเว็บกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปก็ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะมาเข้าร่วมการสนับสนุนดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Bitstamp นั้นไม่ใช่เว็บแรกที่ออกมาพิจารณาลิสต์เหรียญ Flare แต่ก่อนหน้านี้ Binance และ Kraken ก็เคยออกมาหารือเกี่ยวกับการแจกเหรียญ Spark token แล้วตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ช่วงเวลา Snapshot กำลังเข้าใกล้มาในเร็ว ๆ นี้

การ airdrop ของเหรียญ Spark token นั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ตอนเวลาประมาณ 7 โมงเช้า (เวลาไทย) ซึ่งก็เป็นเวลาไม่ถึง 1 เดือนแล้วหากนับจากตอนนี้

หากคุณเป็นผู้ถือเหรียญ XRP อยู่ตอนนี้และต้องการที่จะรับเหรียญ Spark แบบฟรี ๆ ก็จะต้องเคลื่อนย้ายเหรียญของคุณไปยังกระเป๋าส่วนตัว หรือเว็บกระดานเทรดที่ออกมาแจ้งว่าจะให้การรองรับเหรียญดังกล่าวก่อนวันและเวลา snapshot ที่กล่าวไว้ข้างต้น

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อเหรียญดังกล่าวถูก fork ออกมาแล้ว ราคาของมันจะเป็นอย่างไรต่อไป