<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้เหตุการณ์ Bitcoin ขาดตลาดมาถึงแล้ว สาเหตุเป็นเพราะ PayPal เปิดให้เทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้ามาในตลาด cryptocurrency ของ PayPal นั้นดูเหมือนว่าจะกำลังส่งผลกระทบต่อราคาในตลาด Bitcoin มากกว่าที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ไว้

รายงานล่าสุดจากบริษัทด้านการลงทุนคริปโต Pantera Capital กล่าวว่าเหตุการณ์การขาดตลาดของ Bitcoin นั้นกำลังส่งผลทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงนี้ และเหรียญ BTC ที่เพิ่งจะถูกขุดออกมาใหม่นั้นก็ถูกแย่งซื้อไปโดยทาง PayPal หมด

“บริการด้านคริปโตตัวใหม่ของ PayPal นั้นกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาด” กล่าวโดย Pantera พร้อมเสริมว่าพวกเขานั้นได้แย่งซื้อ Bitcoin ที่ถูกขุดมาได้ใหม่ไปแล้วราว ๆ 70%

ทาง Pantera ได้นำเอาข้อมูลจาก itBit มาวิเคราะห์ว่า

“เมื่อ PayPal เปิดให้ใช้งาน โวลลุมของมันนั้นก็จะเริ่มระเบิดขึ้น โวลุมที่เพิ่มขึ้นบน itBit นั้นบ่งบอกว่าหลังจากที่เปิดให้ใช้งานแล้วในช่วง 4 สัปดาห์แรก PayPal นั้นได้ทำการเข้าซื้อ supply ของ Bitcoin ใหม่ ๆ ไปแล้วถึง 70%”

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Pantera นั้น พวกเขาชี้ว่า PayPal และ Cash App ต่างก็กำลังแห่กันแย่งซื้อ Bitcoin ที่กำลังถูกขุดขึ้นมาได้ใหม่ในปัจจุบันนี้

ระบบเครือข่ายของ Bitcoin นั้นถูกสร้างขึ้นมาให้มีภาวะเงินฝืดในทุก ๆ 4 ปี ซึ่งส่งผลทำให้เหรียญนั้นหายากมากขึ้นเรื่อย ๆ โดย Pantera กล่าวว่าสิ่งนี้นี่เองที่ทำให้ราคาของมันสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ทาง PayPal ได้ออกมาประกาศเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแพลทฟอร์มของพวกเขาในประเทศสหรัฐฯแล้ว และจะเปิดให้ทั่วโลกสามารถเริ่มซื้อได้ในปีหน้า

ปัจจุบันทาง PayPal นั้นมีผู้ใช้งานรวมกันราว ๆ 300 ล้านคน และหาก PayPal เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้ละก็ เราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาของเหรียญดังกล่าวในอนาคตอีกก็เป็นได้

ทาง Pantera กล่าวว่าการซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมากกว่าในช่วงตลาดขาขึ้นใหญ่รอบก่อนหน้านี้ในปี 2017 มาก โดยนอกเหนือจาก PayPal ที่เปิดให้บริการนี้แล้ว ยังมีคู่แข่งของพวกเขาอย่าง Cash App และ Robinhood อีกด้วย

การที่มีผู้คนแห่เข้ามาใช้งานมันมากขึ้น นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาตลาดที่สูงขึ้นไปมากกว่านี้อีกในอนาคต แม้ว่าตลาดของ Bitcoin นั้นจะมีความผันผวนที่สูงมาก แต่หากลองดูในช่วงนี้จะพบว่ามันมีความผันผวนที่น้อยกว่าตอนที่เหรียญถูกเปิดตัวมาแรก ๆ อย่างมาก เนื่องจากว่าตลาดมีสภาพคล่องที่สูงขึ้นนั่นเอง