<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group เปิดตัวผลิตภัณฑ์ให้กู้ยืม Bitcoin, Ethereum และ XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group ได้ประกาศเปิดตัวบริการกู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ โดยจะนำเสนอผ่าน SBI VC Trade ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านคริปโตของ SBI 

ในวันนี้ SBI Group ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อตัวใหม่ที่มี ‘ความน่าเชื่อถือสูง’ เพื่อบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดจากการล้มละลายของบริษัท

ก่อนหน้านี้ Cred ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตชั้นนำที่มีหนี้สินมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์เพิ่งประกาศล้มละลายไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำให้นักลงทุนต่างช็อคไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตามสำหรับผลิตภัณฑ์กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่นี้ ผู้ใช้จะสามารถใช้บริการให้กู้ยืมได้เพียงสกุลเงินเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือ Bitcoin โดยจะจำกัดวงเงินสูงสุดอยู่ที่ 0.1 BTC (1,831 ดอลลาร์) 

สำหรับเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ อย่าง Ethereum หรือ XRP คาดว่า SBI VC Trade จะมีการประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

ความเสี่ยงต่ำมาพร้อมกับผลตอบแทนที่ต่ำ โดยลูกค้า SBI VC Trade จะได้รับดอกเบี้ยรายปีคงที่ต่ำเพียงแค่หนึ่งเปอร์เซ็นเท่านั้น โดยมีระยะเวลาการให้กู้ยืมอยู่ที่ 84 วัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า SBI Group ได้เปิดตัวสัญญาส่วนต่าง (contract for difference) สำหรับสกุลเงินคริปโตที่กล่าวไปข้างต้นในแพลตฟอร์ม SBI FX Trade เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้ว SBI ซึ่งเป็นพันธมิตรมายาวนานของ Ripple ยังได้ประกาศเปิดตัวสินเชื่อ XRP สำหรับสมาชิกของเครือข่าย RippleNet ที่ใช้โซลูชัน On-Demand Liquidity (ODL) อีกด้วย