<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ในเว็บ OKEx แห่ถอนเหรียญอย่างคับคั้ง หลังเปิดให้ถอนอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากยุติการให้บริการถอนเหรียญคริปโตมาเป็นเวลานานกว่า 5 สัปดาห์ ในที่สุดเว็บเทรด OKEx ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ในช่วงเวลา 8.00 น. UTC ของวันนี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา OKEx ประกาศว่า พวกเขาจะเปิดตัวโปรแกรมชดเชยและมอบรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อแสดงความเสียใจต่อลูกค้าที่สูญเสียผลประโยชน์ในช่วงเวลาที่เว็บเทรดปิดให้บริการไป

โปรแกรมเหล่านี้ รวมถึงส่วนลดค่าธรรมเนียมในการเทรดในรูปแบบของเหรียญ USDT และการเพิ่มผลตอบแทนสินทรัพย์คริปโตให้เป็นสองเท่าสำหรับผู้ที่ถือครองโทเค็นกำกับดูแลของแพลตฟอร์ม (OKB)

แม้จะมีความพยายามเหล่านี้จากทางเว็บเทรด แต่ข้อมูลยังคงแสดงให้เห็นว่าโปรแกรมสร้างแรงจูงใจนั้นไม่เพียงพอที่จะเหนี่ยวรั้งไม่ให้ผู้ใช้ถอนเงินของพวกเขาออกไปได้ ซึ่งดูเหมือนว่าเว็บเทรดจะสูญเสียความเชื่อถือในการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

เมื่อไม่นานมานี้นาย Mason Jang หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Crypto Quant ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขกระแสเงินทุน Bitcoin ที่ไหลออกจากเว็บเทรด OKEx โดยกล่าวว่า :

“มีกระแสเงินทุน Bitcoin ไหลออกของ OKEx หลังจากเปิดให้บริการถอนครั้งแรกเป็นจำนวนกว่า 2,822 BTC โดยมี 446 BTC ที่ถูกโอนไปยังเว็บเทรด Binance” 

ส่วนทางด้านบอทติดตามธุรกรรมบนเครือข่าย Whale Alert นั้นก็ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงอย่างน้อยสองรายการเช่นกัน หลังจากที่ทางเว็บเทรดเปิดให้ผู้ใช้ถอนเงินได้เพียง 1 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า เว็บเทรด OKEx ได้สั่งระงับการถอนเงินในวันที่ 16 ตุลาคม หลังหนึ่งในผู้ถือ private key ของลูกค้าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน ซึ่งนั้นส่งผลทำให้ กระเป๋า Hot wallet ของแพลตฟอร์มไม่สามารถเปิดให้บริการถอนเงินได้ตามปกติ และปิดให้บริการในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม OKEx ได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายใด ๆ แม้ว่าจะมีรายงานว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Star Xu ได้รับสอบสวนจากตำรวจในสัปดาห์เดียวกันนั้น

การสั่งระงับการถอนเงินอย่างกะทันหันในช่วงกลางเดือนตุลาคม ส่งผลทำให้เกิดความผันผวนอย่างมีนัยสำคัญในตลาดในช่วงเวลานั้น ซึ่งทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงทันทีเกือบ 3%

ดูเหมือนว่าการเปิดให้ถอนเงินของ OKEx ในวันนี้นั้นจะส่งผลทำให้เกิดกระแสเงินไหลออกจากเว็บเทรดเป็นจำนวนมาก ดังนั้นความเชื่อมั่นในช่วงขาลงจึงเกิดขึ้นในตลาด Bitcoin อย่างรวดเร็วและส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลงจากระดับสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 19,000 ดอลลาร์ สู่ระดับต่ำสุดที่ 16,800 ซึ่งถือว่าเป็นการร่วงลงที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม