<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลปากีสถานผ่านร่างรับรองให้การรลงทุนคริปโตถูกกฎหมายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา สภาล่างปากีสถานผ่านมติเรียกร้องรัฐบาลให้ทำการรับรองการขุดเหมืองและการลงทุนคริปโตให้เป็นเรื่องถูกกฎหมาย ส่งผลให้รัฐบาลกลางปากีสถานต้องนำข้อกฎหมายเก่ามาทบทวนเพื่อเตรียมพร้อมให้มีความสามารถรองรับตลาดคริปโตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดย ดร. Sumera Shams ผู้ยื่นมตินี้ได้เผยแพ่รทั้งภาพถ่ายของการโหวต และร่างมตินี้ผ่านทวิตเตอร์ 

โดยในวันที่ 17 ธันวาคม นาย Waqar Zaka ผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการทำให้การครอบครองสกุลเงินคริปโตเป็นเรื่องถูกฎหมาย เขาจะต้องไปฟังมติที่ศาลสูงสุดร่วมกับรัฐกาลกลาง องค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากไม่ได้มีการค้านกับกฎหมายข้อใด หรือการทักท้วงจากหน่วยงานใดๆ ก็จะทำให้มตินี้ผ่านและส่งผลให้การถือครองสกุลเงินคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมายในปากีสถาน

แม้จะมีแรงกดดันจากนักกฎหมายและคนดังหลาย ๆ คนในปากีสถาน แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าทางรัฐบาลปากีสถานจะเลือกที่จะไม่รับร่างมตินี้ หรืออาจจะเตรียมรับมือแบบ ‘Do Not Harm’ Approach หรือการเข้าหาโดยให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด  

ซึ่งในวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศปากีสถาน ได้เผยแพร่จุดยืนผ่านเอกสารข้อบังคับว่าด้วยเรื่องทรัพย์สินดิจิทัล และแพลตฟอร์มในการซื้อขายต่างๆ

โดยผู้เขียนได้กล่าวว่า เอกสารดังกล่าวได้เอ่ยถึงแนวทางการยอมรับหรือรับมือทรัพย์สินดิจิทัลที่กำลังค่อย ๆ เข้ามาในประเทศปากีสถานอย่างหลากหลาย โดยทางรัฐบาลจะดำเนินการตามข้อแนะนำของ หน่วยงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของปากีสถาน (CFTC) 

ซึ่งท้ายที่สุดผู้เขียนยังตั้งคำถามเกี่ยวกับการซื้อขาย การเทรด การเป็นคนกลาง การกระทำข้อตกลง และความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปออกมาให้ความคิดเห็นกันด้วย

ที่มา: beincrypto.com